banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: seamoun  XML
Profile for seamoun Messages posted by seamoun [ number of posts not being displayed on this page: 17 ]
 
Bài viết của mình được tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau : Hacking Exposed cũng có CEH cũng có Security+ cũng có, ... Tất cả seamoun viết ra đều được học, được đọc và trải nghiệm qua. Ý định của Seamoun viết bài nằm nhằm mục đích phòng chống các phương thức tấn công của hacker và cùng nhau trao đổi để hướng đến có 1 biện pháp , giải pháp tốt nhất trong bảo mật mạng.
Hiển nhiên những bước và công cụ thì Seamoun không nghĩ và làm ra rồi, mà chỉ là lĩnh hội. Do vậy nếu mà để tham khảo tài liệu ở đâu thì chắc list ra cả đống !!! smilie smilie smilie.
Do Tết bận nhậu nhẹt tá lả nên chưa có thời gian trình bày phần tiếp theo. Sẽ viết trong thời gian sớm nhất.
https://www.paypal.com/us/cgi-bin/webscr?cmd=_login-submit <-- Hiển nhiên là hacker không thể có được domain này, đây chỉ là text link. Khi view thì thấy https://www.paypal.com/us/cgi-bin/webscr?cmd=_login-submit. Những click vào thì nó vào trang của hacker có thông tin giống như trang thật. Trang web đó gọi là scam page.
Chọn ngôn ngữ nào để lập trình? 

Chọn ngôn ngữ ở đây là điểm mạnh của ngôn ngữ hay là một vấn đề nào liên quan đến ngôn ngữ ?.
Nếu như chọn ngôn ngữ thì theo em không có ngôn ngữ nào là mạnh nhất, mà quan trọng là người sử dụng thành thạo ngôn ngữ đó để diễn đạt ý tưởng của mình, cái đó mới quan trọng. Còn ngôn ngữ chỉ là công cụ diễn đạt mà thôi, kinh nghiệm sử dụng ngôn ngữ giúp mình rút ngắn thời gian diễn đạt ý tưởng thành ngôn ngữ máy tính, ...
2. Social Engineering

Là phương thức tấn công đơn giản dựa trên yếu tố con người để xâm nhập vào hệ thống.
Hình thức của Social Engineering được chia thành hai loại

1. Humman-based: Tức là dựa trên khả năng giao tiếp của hacker đối với victim. Ví dụ như hacker có thể đóng giả một người chủ tài khoản và gọi điện đến ngân hàng để yêu cầu nhân viên ngân hàng cung cấp thông tin về tài khoản mà hacker có định chiếm đoạt.

2. Computer-based: Tức là sử dụng phương tiện là máy tính để có được thông tin mà hacker mong đợi. Nó khác với hình thức ở trên là :

Hình thức Humman-based có thể hacker đối thoại trực tiếp với victim hoặc các help desk ... để có được thông tin mình cần (phụ thuộc vào nghệ thuật giao tiếp, nói ngọt người ta dễ tin smilie smilie). Hình thức computer-based là sử dụng những phương tiên như là email, scam page để lừa victim. Ví dụ của hình thức Computer-based là hacker có thể tạo một email có đường link đến các scam page về bankaccount chẳng hạn, và khi victim đọc thì có thể bị dẫn đến những scam page và cung cấp những thông tin quan trọng cho hacker. Ngoài ra nó còn có một tên gọi cho hình thức này là phishing

2.1 Humman-based nó có thể thuộc một trong những dạng sau
+ Đóng giả là một nhân viên hợp lệ trong một tổ chức: Hacker có thể đóng giả một nhân viên hợp lệ trong tổ chức từ đó moi thông tin khi đang đóng vai trò là nhân viên đó.

+ Đóng giả là một người quan trọng trong tổ chức (Ví dụ như sếp chẳng hạn). Ví dụ hacker đóng giả giám đốc một công ty A và gửi một message đến thư ký "Tôi là sếp ... Hoàng đây smilie ! Tôi bỏ quên điện thoại điện ở nhà nên tôi dùng số này, cô có thể gửi ...<thông tin quan trọng> ... đến số máy này !!!". Nói chung là trăm phương nghìn kế để nghĩ ra cách giả mạo. Chắc seamoun nghĩa bị lừa rồi mới biết chứ 1001 kiểu lừa không có kiểu lừa nào giống nhau cả.

+ Đóng giả client gọi đến customer support: Ví dụ hacker muốn chiếm đoạt một domain nào đó nó có thể dùng email để phishing victim gửi thông tin quan trọng đó là hình thức social engineering computer-based. Hacker có thể đóng giả là người chủ domain gọi đến customer support và đưa ra những thông tin của victim mà hacker tìm được qua quá trình footprinting để xác nhận với người customer support sau đó có thể yêu cầu gửi password về email của hacker ...

+ Shoulder surfing : Hình thức này có nghĩa là hacker "dòm" user hoặc admin đang gõ phím. Ví dụ như thư ký cho giám đốc làm nội gián chẳng hạn. Khà khà :->

+ Dumpster diving: Hình thức này có nghĩa là lục loại thông tin từ trash, ... để có được những thông tin quan trọng. Do vậy trên máy tính nên delete vĩnh viễn những tài liệu quan trọng. Nếu như backup tài liệu quan trọng thì cũng nên encrypt những tài liệu đó.
Như đã đề cập ban đầu Social Engineering phụ thuộc vào yếu tố con người do vậy theo seamoun social engineering là con đường dễ nhất, đơn giản nhất mà hacker có thể sử dụng để có được những thông tin quan trọng. Hình thức tấn công này nó luôn tồn tại vì nó phụ thuộc vào yếu tố con người, nếu như một customer support hay là nhân viên trong tổ chức không được đề cập đến kiểu tấn công này, và trainning cho nhân viên cách cách phòng chống thì rất rất dễ bị tấn công bởi hình thức này. Nhìn thì đơn giản không cần kỹ thuật nhưng seamoun nghĩ những thằng hacker nào mà hack thành công nhờ social engineering thì nó là cao thủ về nghệ thuật giao tiếp cũng những giỏi về mấy trò viết thư dụ victim. Chắc cũng tán gái giỏi smilie smilie smilie.

Không biết có ai trong HVA bị hình thức này tấn công không ? Chứ seamoun thì bị rồi, đóng giả anh JAL nói chuyện với mình ngon ơ, cách đây cũng phải 2 năm. Đoạn chat mất tiêu chứ không gửi lên đây cho mọi người xem cho vui.

Khi thương mại điện tử phổ biến ở Việt Nam thì hình thức tấn công này chắc là sử dụng nhiều đây ! Cách phòng chống hữu hiệu nhất chỉ có trainning và trainning ... cho customer và staff biết và hiệu về social engineering attack.

Ví dụ một email mà hacker dụ victim để có được bank account. Seamoun lấy từ trang web http://www.millersmiles.co.uk/). Công nhận la mấy thằng nước ngoài viết thư dụ có nghệ thuật dễ sợ. Hổng biết có ai bị mấy cái email tiếng việt viết dụ chưa gửi lên đây để anh em biết mà lường trước được sự việc.
"We regret to inform you, that we had to lock your PayPal Access because we have reasons to believe that your account may have been compromised by outside parties."

Dear member ,

We regret to inform you, that we had to lock your PayPal Access because we have reasons to believe that your account may have been compromised by outside parties. In order to protect your sensitive information, we temporaly suspended your account.

To reactivate your account, click on the link below and confirm your identity by completing the secure form what will appear.

https://www.paypal.com/us/cgi-bin/ webscr?cmd=_login-submit

We have seen unusual attempts for logging in regarding your personal account, therefore this confirmation regarding your account its only for security reasons. 


Phần tiếp đến seamoun sẽ giới thiệu về Scanning và Enumeration !!!
Những công cụ hack theo mình nên được install trên máy ảo !!! smilie
Việc phòng chống xâm nhập của hacker đối với những người quản trị mạng, theo seamoun thì những người quản trị mạng phải đóng vai trò là người tấn công vào chính hệ thống mình. Đặt mình vào vị trí của người tấn công và suy nghĩ
nếu mình là người tấn công mình sẽ làm gì, làm như thế nào, các bước tiến hành ra sao ???... Xâm nhập bằng một cách thì bảo vệ phải nghĩ ra 10 cách hoặc hơn smilie. Thường thì phá dễ hơn làm mà.

Sau đây là các bước thông thường mà hacker thực hiện đối với một hệ thống:
Thu tập thông tin về hệ thống --> Scanning ---> Xâm nhập và có quyền điều khiển trên hệ thống --> Duy trì quyền điều khiển trên hệ thống ---> Xoá dấu vết. (<-- Biết rồi khổ lắm nói mãi !!! smilie smilie smilie). Bài đầu tiên seamoun sẽ đề cập trực tiếp đến các cách thức thu tập hệ thống và demo sử dụng những công cụ mà seamoun rất thích khi thực hiện thu tập hệ thống (Công cụ cho mỗi phần rất rất nhiều, những công cụ seamoun demo là những công cụ seamoun cho là dế sử dụng và hiệu quả. Định viết dùng mà thấy nó viết hay quá nên dùng của nó cho rồi, viết làm gì cho mệt !!!! Để thời gian code cái khác kiếm money !!!).

1. Thu tập thông tin hệ thống có thể phân ra làm hai loại

+ Thụ động (Passive Reconnaissance): theo seamoun thì có thể gọi bằng một cái tên mộc mạt là "cưỡi ngựa xem hoa hệ thống". Việc thu tập thông tin ở loại này là khảo sát sơ bộ tổ chức như là thông tin chung, vị trí địa lý, điện thoại, email của các cá nhân, người điều hành, ... trong tổ chức. Các bạn hỏi tại sao phải thu tập những thông tin như điện thoại, email của những người trong tổ chức này làm cái quái gì ? Nó sẽ rất hữu ích khi thực hiện social engineering attack (seamoun sẽ đề cập sau này).

+ Chủ động (Active Reconnaissance) loại này thì thu tập trực tiếp những thông tin sát với hệ thống hơn như là (dãy) địa chỉ IP, domain, DNS.
Lưu ý : Tất cả việc thu tập thông tin này rất quan trọng đối với hacker vì giúp hacker xác định những con đường nào mà dễ tấn công vào hệ thống nhất. Giống như đi tán gái vậy, tán trực tiếp "em gái" thì chỉ có bể đầu smilie smilie smilie. Phải khảo sát nhà em đó ở đâu, có bao nhiêu anh em, cha mẹ như thế nào, tìm hiểu sở thích em nó qua những người bạn thân của em gái đó ... (Nói sai chủ đề, để chủ đề này cho mấy Tú ông miền Nam và Bắc nói chắc siêu hơn seamoun smilie smilie smilie).

Quá trình thu tập thông tin có thể mô tả thành 7 bước. (PHân loại chỉ mang tính chất tương đối).
B1: Thu tập thông tin ban đầu
B2: Xác định phạm vi của mạng.
B3: Kiểm tra máy có "sống" không ?
B4: Khám phá những cổng đã mở .
B5: Nhận diện hệ điều hành.
B6: Liệt kê những dịch vụ dựa trên các cổng mà đã kiểm tra.
B7: Xây dựng một sơ đồ mạng

Trong 7 bước trên thì bước 1, 2 được gộp lại và có tên gọi là footprinting.
1.1 Công cụ đầu tiên mình giới thiệu phục vụ cho việc thu tập thông tin là Google. Nói đến Google thì không cần nói gì nhiều về khả năng tìm kiếm của nó và nếu đề cập chi tiết về Google Hacking thì nói cả ngày không hết. Ở đây seamoun chỉ nói những phần chính mà liên quan đến hacking.

Một số kỹ thuật khi sử dụng google: sử dụng các kỹ thuật tìm kiếm nâng cao giúp bạn xác định rõ hơn về những thông tin mình cần quan tâm. Ví dụ:

+ site:<domain>: tìm kiếm với việc chỉ định rõ website hoặc domain. Website mà muốn tìm kiếm phải được chỉ định rõ sau dấu “:”. Ví dụ ô text tìm kiếm gõ : site:vickigroup.com. và tiếp đến là từ khóa bạn muốn tìm, thì Google nó sẽ tìm kiếm những thông tin có chứa từ khóa và chỉ trong phạm vi domain vickigroup.com

+ filetype:<phần mở rộng>: Tìm kiếm thông tin trong kiểu file mà mình mong muốn. Và khi thực hiện không kèm theo dấu ".". Bạn chỉ cần gõ filetype:txt nếu như kiểu file muốn tìm kiếm có phần mở rộng là .txt. Ví dụ filetype:txt là chỉ tìm trong file có phần mở rộng .

+ link:<domain>: Tìm kiếm những site nào có chứa liên kết đến domain mà mình chỉ định. Ví dụ link:vickigroup.com. Thì nó sẽ ra những site có chứa liên kết đến vickigroup.com.

+ cache:<domain>: Tìm kiếm trong cache của google. Cái này rất hay khi đọc các tutorial của các site mà khi đăng kí thành viên nó bắt trả tiền. Hê hê. Có thể xem trong cache khỏi tốn money.

+ intitle: Nó sẽ tìm kiếm phần Title của document.

+ inurl: Nó sẽ tìm kiếm trong phạm vi url.
Việc kiếm hợp giữa các yếu tố tìm kiếm trên rất quan trọng, giúp hacker xác định rõ những thông tin và phạm vi mà mình quan tâm.

Demo nhỏ sử dụng công cụ tìm kiếm Google.com. Seamoun sẽ sử dụng google để tìm kiếm những site nào đặt con backdoor web r57.php.

Như các bạn thấy trong demo thì thấy rất nhiều site bị đặt backdoor r57.php quá !. pó tay !!! smilie smilie smilie. Tương tự các bạn có thể tìm lỗi khác bằng cách kết hợp các kỹ thuật tìm kiếm như mình đã nêu trên.

1.2 Giai đoạn này tiếp cận gần hơn hệ thống mà mình cần quan tâm. Ví dụ trong tay mình có đích tấn công là domain abc.com. Vậy công việc của hacker sẽ làm gì tiếp theo ?. Có thể thực hiện các hành động sau
+ Whois để tìm ra người chủ domain và các thông tin liên quan
+ Thẩm vấn DNS.
+ Xác định phạm vi của mạng với domain đó.

Những khái niệm WHois là gì, DNS là gì, ... Seamoun đề nghị các bạn đọc thêm để biết, ở đây seamoun không trình bày những khái niệm này.
Những công cụ liên quan đến đến vấn đề trên là rất rất nhiều tools. Ở đây Seamoun chia phần công cụ này làm 2 phần: phần 1 sử dụng nhưng công cụ đơn giản và phần 2 là sử dụng những công cụ chuyên dụng.

Demo 1 sử dụng các công cụ
1. Trang web samspade.org
2. nslookup của Windows
3. Sử dụng http://arin.net/whois http://ws.arin.net/whois/ <-- Thực chất thì cũng chẳng cần vào arin.net làm gì nếu các bạn nắm rõ range của IP được cấp phát cho từng vùng. Ở ví dụ sau IP là 210.245.31.22 thì có thể sử dụng ngay http://ws.arin.net/whois/ không cần đến http://arin.net/whois. Nhưng mình demo khi các bạn không biết nó nằm ở vùng nào thì cứ xuất phát từ http://arin.net/whois

Demo 2 Sử dụng các công cụ
1. Smart Whois
2. Necrosoft Advanced DIG

Demo 3. Sử dụng NeoTracePro.

Nghỉ phát ! Phần thứ II mình sẽ giới thiệu về Social Engineering



Theo mình thì mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau. Nhưng mình thiết nghĩ phải có một cái nền vững chắc thì học cái gì cũng được. Để có nền vững chắc thì nếu như bạn tự mày mò và tự học thì cũng được nhưng nó sẽ tốn rất nhiều thời gian hơn là bạn có một người thầy hoặc cô smilie hướng dẫn, định hướng cho bạn ("Không thầy (cô) đố mày làm nên" mà ! smilie).
Tóm lại, quan trọng nhất vẫn là bạn, bạn có chịu học hay không thôi , chứ có thầy giỏi, cô giỏi mà không chịu học thì cũng toi.
Chúc bạn thành công !
Khi sử dụng Firefox không biết nó dùng cái gì mà RAM ghê quá !!!!. Mình mới tìm được cái này chia sẻ cho mọi người dùng thử. Chạy chương trình này rồi chạy firefox nó sẽ làm firefox giảm RAM xuống đáng kể.
Hãy kiểm tra trước và sau khi sử dụng chương trình Firefox để thấy mức độ RAM của Firefox dùng.
Còn việc chương trình có nối ra ngoài hay không thì mình chưa thấy smilie


Code:
Link:http://rapidshare.com/files/75817519/AOI.Wireless.H4KT00l5__by_-_PHORUM.WS_CREW.rar

Code:
Pass:phorum.ws
Đề nghị mọi người khi thử mấy cái này thì chạy trên máy ảo cho chắc ăn ! smilie
Chứ không lại bảo mình phát tán virus smilie


Code:
http://rapidshare.com/files/57368327/UHT_by_MehiriyeT.part1.rar
 http://rapidshare.com/files/57401962/UHT_by_MehiriyeT.part2.rar
RAR Pass: www.elemanyak.net


Link: http://rapidshare.com/files/56214886/Folder_and_File_-_Hide_Lock_Encrypt_Tools_-40in1-__AIO__by_c0ldplay.rar
Applications :

Anonymity Gateway v2.7 w\Keymaker-CRUDE
Anonymous Proxy List Verifier v1.1 w\Patch-CRUDE
Barracuda Tunnel BdProxy - SOCKS, HTTP, and HTTPS Proxy Server + Ultra Portable Applications
Charon v6.0 FREE
Easy Hide IP v1.3 w\Keymaker-ViriLity
Fastream IQ Reverse Proxy v1.4.7R w\Patch-AT4RE
FreeProxy v4.0 FREE
Helix Proxy v11.1.2.1740 w\Patch-ZWT (Includes Instructions)
Hide IP Platinum v3.43 w\Keymaker-CORE
Hide The IP v2.1.1 w\Patch-iNViSiBLE
Hopster v1.0 FREE
Invisible Browsing v6.0 w\Patch-SND
NetConceal Anonymizer v5.3.60 w\Patch-NoPE
Proxomitron Naoko v4.50 FREE (Includes Instructions)
Proxy Finder Enterprise Edition v2.50 w\Patch-AT4RE
Proxy Switcher Pro v3.11.0 w\SERIALS
ProxyCommander v1.3 w\Keymaker-ViRiLity
ProxyPlus v4.00.402 w\Keymaker-ACME
Proxyrama v1.7.4 FREE (Includes Instructions)
WinProxy v6.1.R1B w\Patch-ARN  


Link download: http://rapidshare.com/files/65522487/Anonymous_Surfing_Tools__Hide_and_Seek__-20in1-.rar

Pass: www.ultimate-caffe.org
 
Go to Page:  First Page Page 5 6 7 8 10 11 12 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|