banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Ky0  XML
Profile for Ky0 Messages posted by Ky0 [ number of posts not being displayed on this page: 18 ]
 

jupiz1612 wrote:

Ky0 wrote:

Đúng là Linux cũng có lỗi và có thể bị xâm nhập nhưng nếu cấu hình đúng và hack các tính năng thì sẽ an toàn hơn.

 

vậy thì nếu có thể xâm nhập được thì cũng có nghĩa là "phá hoại" những tính năng đó phải không anh?
nếu đúng như vậy thì lý do gì mà linux không hack được.

 

=> Có thể "phá hoại" các tính năng đó. Nhưng thông thường thì người ta điều chỉnh chức năng theo nhu cầu của công việc chứ không phải để "phá hoại".

=> Không nên đưa ra nhận định khi chưa hiểu "hack là gì?"

jupiz1612 wrote:

tại sao linux lại được thông dụng trong phần security hay là hack hơn là mấy operator system khác, theo em biết thì linux là môi trường "tạo ra từ hack" nhưng nếu có thể tạo ra được thì cũng có nghĩa là có lỗi và bị xâm nhập được.

 

==> Muốn hack hay Security cho cái nào thì đều cần phải nắm vững cái đó. Khi bạn triển khai bất cứ thứ gì trên Linux bạn phải nắm rõ và học hỏi kiến thức rất nhiều. Còn trên Windows thì đã số đã có quy trình sẵn và làm rất thuận tiện và việc bảo mật thưởng phó mặc cho bên Microsoft, công việc của người admin là chỉ việc vận hành và quản trị. => Các người làm Open Source nói chung và làm Linux nói riêng thường có thiên hướng về hack và Security nhiều hơn là người làm windows.

Ví dụ: Triển khai Email.
Triển khai trên Linux
- Thì bạn phải tìm hiểu một email sẽ đi từ đâu đến đâu? qua các thành phần nào? Đối với các Mail Server khác nhau thì chương trình nào đảm nhận vai trò đó? ...
- Dựa trên yêu cầu đề ra để lựa chọn các giải pháp
- Hình thành mô hình mạng các Server chạy Email.
- Xây dựng mô hình thử nghiệm => Viết quy trình triển khai hoàn chỉnh.
- Khi triển khai Email trên Linux ngoài tài liệu hướng dẫn (User Guide) bạn cần phải nắm vững kiến thức để có thể khắc phục các lỗi phát sinh. Thông thường Linux để xây dựng một hệ thống Email hoàn chỉnh thì cần cài đặt các thành phân có nhiệm vụ khác nhau. => Đòi hỏi nắm vững và hiểu rõ hệ thống và đôi lúc cũng cần hack để đáp ứng yêu cầu được đặt ra.
- Khi hệ thống gặp sự cố thì nếu admin phải hiểu rõ hệ thống mới có thể khắc phục được.

Triển khai trên Windows
Nếu dùng Exchange của Mirosoft thì đa số là list ra các yêu cầu, xây dựng mô hình Server rồi mua bản quyền, và bên hãng sẽ triển khai cho hoặc tự triển khai. Nhưng thường thì chỉ cần làm theo User Guide là được. Và nếu có lỗi gì thì Microsoft sẽ hỗ trợ ngay.

==> Cái này thì chưa chính xác. Đúng là Linux cũng có lỗi và có thể bị xâm nhập nhưng nếu cấu hình đúng và hack các tính năng thì sẽ an toàn hơn. (Hack có thể là sửa lỗi, làm cho chạy ổn định hơn và đáp ứng những nhu cầu riêng của mỗi người)

- Ky0 -

nature8x wrote:
ai viết rules cho snort tấn công DDos rồi up lên mình tham khảo với  

Snort là gì nó có khả năng tấn công DDos sao? smilie

Điểm các bạn cần lưu ý là: Cần nắm vững Snort là gì? Hoạt động như thế nào? => Nó có khả năng gì? Làm được những gì? Và kết hợp được những thành phần nào khác.

Bản thân Snort là một IDS (intrusion detection system). Nó không có khả năng chống tấn công, nó đơn thuần chỉ cảnh báo khi có các dấu hiệu (signature) di chuyển trên mạng.
Snort có thể kết hợp với IPtable để tạo thành một hệ thống IPS (Intrusion prevention system).

Muốn phát hiện tấn công hay ngăn chặn tấn công thì ta đều phải cung cấp các Signature cho Snort.

- Ky0 -

concun_yeudoi wrote:
Thế bác conmale cho cháu hỏi muốn hack phải học những gì ạ, cháu cũng muốn kiện toàn lắm nhưng khổ nỗi không biết học cái gì nên không kiện toàn được smilie 

Bắt đầu bằng việc tìm kiếm lại các bài viết trên diễn đàn

dragon.vbit wrote:
chân thành cảm ơn huy_chuoi và Ikut3, cho em hỏi thêm một tí, là nếu em muốn học về mãng security, an ninh mạng, thì kiến thức lập trình có thực sự cần thiết không, và nếu chỉ biết mỗi c thì đã đủ để học về an ninh mạng không?(chỗ nào sai xin các pro bỏ qua)cảm ơn nhiều! 

Câu này đã được hỏi rất nhiều và trả lời cũng rất nhiều! Bạn vui lòng tìm lại!
Làm Security mà không sử dụng công cụ tìm kiếm thì bao giờ mới phát triển được smilie

Mũ Trắng wrote:
Em tìm hiểu khá nhiều và lấy được cũng rất nhiều ví dụ nhưng khi tạo file autorun.inf trong usb của em thì click double cũng ko chạy, right click cũng ko chạy.
[AutoRun]
;ythOum xuNxeh jmdPk
;AYwGOv QMuy
Shell\expLorE\ComMAnd=autorun.exe
;anyAnoxHvx kpuIuaeYg
opEn= autorun.exe
sheLl\open\DeFault=1
;
sheLL\oPEn\cOmmaNd =autorun.exe

;
ShelL\AUtOPLay\CoMmanD= autorun.exe  


Chạy trên windows 7 pro nào biết cách có thể cho autorun chạy ổn định thì chỉ em với. 


Chạy ổn định là như thế nào?
Trên windows 7 muốn chạy các chương trình thoải mái thì tắt User Account Control (UAC). Đồng nghĩa với việc tắt UAC thì máy bạn nguy cơ nhiễm Virus nhiều hơn.

mpazkint wrote:
Theo admin bắt đầu học lập trình C hay C++ trước vậy ? 

Nên học ngôn ngữ lập trình nào trước không quan trọng, quan trọng bạn phải học và nắm thật vững một ngôn ngữ lập trình nào đó phù hợp với hoàn cảnh của bạn (Ví dụ: Pascal - đang học ở trường phổ thông, hay C ở một vài trường đại học ...)
Khi đã giỏi một ngôn ngữ lập trình thì học thêm bất cứ ngôn ngữ hay công nghệ lập trình nào khác đều hết sức dễ dàng.

Theo cá nhân tôi thì bạn học C hay C++ đều được vì tài liệu 2 ngôn ngữ này đều rất phong phú. Bạn có thể học C rồi tiến lên C++, việc học ngược lại khá khó khăn smilie

- Ky0 -

zyxel2012010 wrote:

Ky0 wrote:
Chọn mua laptop trước tiên phải đưa ra khoảng giá thành trước. Nếu như 3 máy bạn đề nghị thì máy số 2 là tốt nhất. CPU Sandy Bridge thế hệ 2, Card đồ họa rời.  

Nhưng máy 1 có bộ nhớ card VGA tới 1G phải hơn máy 2 chỉ có 512M chứ nhỉ! 

Để so sánh khả năng xử lý của card đồ họa không thể dựa vào dung lượng RAM của card đồ họa. mà còn tùy thuộc vào khả năng xử lý của GPU nữa.
Đối với các dòng laptop card đồ họa tích hợp dung lượng RAM tương đối nhỏ chủ yếu là chia sẻ từ RAM chính của Laptop (1GB đó là dung lượng RAM lớn nhất của card đồ họa có thể chia sẻ từ RAM chính). Ngoài ra CPU còn phải kiêm thêm xử lý các tác vụ đồ họa nữa Nên card đồ họa rời hiệu năng luôn cao hơn card đồ họa tích hợp (Lưu ý: Các dòng CPU Core i* đã được tích hợp thêm GPU trong nhân nên dù dùng đồ họa tích hợp hiệu năng xử lý đồ họa, vẫn có đôi chút nhỉnh hơn các dòng card đồ họa tầm thấp đời cũ)

zyxel2012010 wrote:

A.T wrote:
n. 2 + cây RAM 2G ddr3 nữa smilie  

Vấn đề là tiền mình chỉ có hạn trong khoảng 12 - 13 triệu thôi! 

Với mức giá này thì mình đề nghị cấu hình sau:

TOSHIBA L745 1131X (PSK14L-00K002)
- Intel Core i3-2330M 2.2GHz - 3M
- DDRAM 2GB/1333
- HDD 500GB SATA
- NVIDIA GF 525 1GB
- DVD-RW
- Card Reader 4.1 - 1x USB 3.0
- 14.0" WLED CSV - HDMI - Webcam Smart Face
- LAN 10/100 - Wireless N - Bluetooth
- Weight 2.12Kg - Battery 6 Cell
- OS Option
Giá 13 triệu (Đã VAT) Tại Phong Vũ

Chọn mua laptop trước tiên phải đưa ra khoảng giá thành trước. Nếu như 3 máy bạn đề nghị thì máy số 2 là tốt nhất. CPU Sandy Bridge thế hệ 2, Card đồ họa rời.

admingm007 wrote:
Cho em hỏi.Em đang xài dell 15r 5110 card onboard intell hd 3000. liệu em co thể nâng cấp thành card rời được không Ati hat nvdia 

Khi quyết định mua laptop thì việc nâng cấp phần cứng là rất khó khăn.
- RAM, HDD có thể dễ dàng nâng cấp,
- CPU thì khó hơn vì phải tìm những CPU của máy khác vào thay.
- Còn việc nâng cấp từ card onboard lên card đồ họa rời là điều không tưởng. Bạn chỉ có thể thay hoàn toàn mainboard có sẵn card đồ họa rời, nhưng điều này kéo theo rất nhiều vấn đề khác.

- Ky0 -
Ban tổ chức sẽ Upload toàn bộ video các bài tham luận lên youtube.
Các bài hội tham luận sẽ được public. Mọi thảo luận liên quan đến các bài tham luận các bạn có thể thảo luận trực tiếp trên diễn đàn hoặc gửi về VNSecurity.net

Trân trong!

tomboy_ngoc_ngech wrote:
Em thì chưa giám nói đam mê nhưng em thích công nghệ thông tin, thích bảo mật với SEO, hiện em là sinh viên kinh tế, tới đây nghỉ học để thi lại ngành cntt sau 3 kì cắn rứt lương tâm vì không được học CNTT, với có người nói con gái theo mấy cái này không khả quan cho lắm, các vị cho em ý kiến để em tự tin hơn với lựa chọn của em cái. Em có đọc qua mấy bài tương tự như bài này của em nhưng em vấn muốn nghe các ý kiến từ các bậc tiền bối cho chính em.
Thank vrm!
Tomboy_ngoc_ngech 


Mình có đôi lời chia sẻ với bạn.
- Khi đã đam mê thì không phân biệt giới tính, quan trọng là bạn có tâm huyết và sẵn sàng đối mặt với những khó khăn khi sống với nó.
- Học công nghệ thông tin thì có các hướng sau: Lập trình (thuật toán, cơ sở dữ liệu, test, thiết kế ...) Mạng máy tính (Quản trị bảo mật mạng, thiết kế mạng, bảo trì thiết bị, và bán thiết bị mạng ...); Mỗi công việc sẽ có cường độ làm việc khác nhau, một số mảng đối với nữ giới thì khá vất vả (do cường độ làm việc cao) nhất là khi có gia đình thì ngoài việc ở công ty bạn còn phải làm tròn nghĩa vụ của người mẹ, người vợ

Có hai lựa chọn dành cho bạn:
1. Bỏ phí ba học kỳ bên kinh tế để làm lại từ đầu với Công nghệ thông tin.
- Mình luôn ủng hộ những người dám làm lại từ đầu khi nhận ra sai lầm smilie. Khi bạn lựa chọn con đường này bạn cần phải xác định bạn sẽ đánh mất những gì? Và sẽ được những gì?
- Khi bỏ ba học kỳ học kinh tế bạn sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Đổi lại bạn có thể sống theo đam mê của mình, nhưng đam mê là một chuyện còn sống bằng đam mê là một chuyện hoàn toàn khác.
- Bạn phải dự tính được những khó khăn mà bạn sẽ phải đương đầu: Ôn luyện để thi lại vào một trường đào tạo công nghệ thông tin, Cố gắng học tập hoàn thành chương trình học, Kiếm việc làm đúng với chuyên ngành ....
- Theo kinh nghiệm thực tế ở Việt Nam hiện nay thì các nhà tuyển dụng thường không tuyển nữ vào những vị trí đòi hỏi cường độ làm việc dưới áp lực cao. => Khó khăn trong quá trình kiếm việc. Bạn bè của mình (Nữ) thường chọn những ngành học như: Hệ thống thông tin, quản trị mạng, bảo mật nhưng sau một thời gian làm việc đều chuyển qua các hướng làm kinh tế như bán thiết bị, giới thiệu sản phẩm ....

2. Tiếp tục theo học kinh tế và tìm hiểu thêm Công nghệ thông tin để thỏa niềm đam mê của cá nhân
- Đây là một hướng khá hay nếu bạn có thể dung hòa được cả hai. Vì trên HVA có rất nhiều người đều không phải được đào tạo chuyên về công nghệ thông tin nhưng họ vẫn đam mê tìm hiểu và phục vụ công việc của họ.
- Khi theo hướng này bạn sẽ không phải bỏ phí thời gian học kinh tế của bạn. Bạn có thể đăng ký học thêm các khóa học về quản trị và bảo mật mạng hoặc khóa học ngắn về lập trình tại các trung tâm. Ngoài ra bạn có thể tự tìm hiểu các vấn đề bạn yêu thích khi có thời gian rảnh.
- Một vài người làm kỹ thuật giỏi ở HVA hiện nay đều có xu hướng chuyển sang làm kinh tế hết smilie Nhưng họ vẫn không từ bỏ đam mê của mình, khi có thời gian rảnh họ vẫn code, vẫn nghiên cứu, vẫn RE ....

Khi lựa chọn bạn sẽ phải đánh đổi một vài thứ để đạt được điều bạn mong muốn. Cho nên bạn cần phải cân nhắc suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn. Vì nếu bạn từ bỏ quá nhiều mà giành lại được quá ít thì bạn sẽ thấy hối hận hay tiếc nuối thì lúc đó đã muộn rồi smilie
Ở đây mọi người chỉ có thể định hướng những khó khăn thuận lợi của mỗi con đường. Và bạn phải chọn con đường đi cho mình, không ai chọn thay bạn được.


- Ky0 -
 
Go to Page:  First Page Page 5 6 7 8 10 11 12 Page 13 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|