banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: thuongquoc  XML
Profile for thuongquoc Messages posted by thuongquoc [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

nhok09cntt2 wrote:

vitcon01 wrote:

Stanley_00 wrote:
Nếu thích dùng command line, bạn có thể làm quen qua chương trình Terminal thường có sẵn khi cài hệ điều hành.
Bạn cũng có thể nhấn Ctrl - Alt - F1 đến Ctrl - Alt - F9 để chuyển đổi giữa các giao diện.
Thân! 

--->nên tìm hiểu các Run levels, vì không phải distro nào cũng sẽ có phím tắt như trên! 

bác nói rò hơn được k bác? 

Có lẽ ý của Stanley_00 là bạn nên tìm hiểu những lệnh cơ bản nhất phục vụ cho nhu cầu của bạn rồi sau đó mới quyết định chọn chế độ nào để làm việc.

Nếu bạn muốn thử nghiệm để chứng minh "pro" gì đó thì có thể dùng *BSD (FreeBSD, OpenBSD, NetBSD gì đó chẳng hạn) hoặc các bản Linux như Gentoo, Arch còn không thì các bản dựa trên/"họ" nhà RedHat như RHEL, CentOS bằng cách chọn Minimal trong quá trình cài đặt.

Cam đoan với bạn chưa đầy 2 ngày bạn phải học dùng lệnh "startx" thôi. smilie

Nee wrote:
Em cám ơn anh conmale ạ .các thao tác căn bản thông thường em cũng quen rồi đọc cả hướng dẫn của anh và tham khao trên mạng nữa nhưng làm thi gặp nhiều lỗi lắm ( như có ma ám vậy smilie ) em sẽ cố gắng hơn ạ .
 

Tình hình này chắc bạn Nee chưa giải quyết được vấn đề. Bạn có thể tham khảo tài liệu đầy đủ nhất ngay tại trang Wiki của Fedora: http://fedoraproject.org/wiki/Building_a_custom_kernel.

secmask wrote:
Mình đã cài driver G310 này rồi, vẫn dùng được nhưng mà cũng có tí lỗi. Cài đặt kernel source, lấy driver của geforce trên web về cài, ok xong, mình thường chạy ở init level 3, boot vào terminal rồi mới startx, khi logout khỏi gnome thì màn hình cũng bị đen sì, đợt này cũng lười nên chưa xem củ tỉ thế nào nữa, dùng driver G310 sẵn có của centos thì không bị như vậy. 

CentOS 6 đúng không bạn? Không hiểu sau cùng dùng Nouveau nhưng mỗi bản phân phối mỗi khác. smilie
Có rất nhiều việc có thể làm với hồm thư mang tên miền của công ty cũ chứ không đơn thuần là "luyến tiếc".

Ar0 wrote:
Bạn có thể chia xẻ với mọi người mục đích của bạn RE để làm gì không nhỉ? 

Greybox testing !
Cậu có thể thôi cái trò hỏi những câu hỏi vô bổ và vớ vẩn như thế này được không? Hoặc là cậu nghĩ tôi đang nói đến RE với phương diện hạn hẹp là "crack" nên cố tìm cách định nghĩa cho tôi, nếu thế thì nhảm lắm vì tôi không cần, còn nếu cậu không biết gì về RE thì nên google để biết thêm nhiều hơn là đi tham gia topic bằng những câu hỏi vớ vẩn.
Mong là cậu suy nghĩ kĩ trước khi post bài tiếp theo. Không phải ai quan tâm đến RE cũng quan tâm đến crack đâu, và không phải ai quan tâm đến crack cũng đều là rookie đâu.
@ quanta: thanks quanta. Tớ cũng đang tìm hiểu thêm vài công cụ và ebook, khi nào có kết quả gì sẽ chia sẽ cho các bạn smilie 

smilie Có vẻ anh bạn này thiếu thiện chí, bất lịch sự khi giao tiếp với người khác nhỉ. Tôi hỏi vì tôi thấy đa số các ứng dụng trên Linux đều là nguồn mở. Tôi chỉ hỏi là để làm gì với thiện chí nhằm học hỏi thêm (tôi cũng là fan Linux) nhưng kết quả nhận được thì... Mở miệng ra chỉ toàn "sốc ốc" người khác. Con người anh tôi thấy No. 47 đánh giá vô cùng hợp lý, chính xác. Nếu không các Mod, Min đã ẩn hoặc xoá rồi cho No. 47 vài sẹo hoặc ban nick anh ấy rồi. smilie

Về việc crack hay không tôi chẳng quan tâm. Nó không phải là điều cấm trao đổi ở HVA.
Tôi theo dỗi nhiều chủ đề tham gia của anh bạn, kết quả nhận được là...thành phần***, không dám đụng. Ai nghĩ sao thì tự điền vào, tôi không biết phải điền sao smilie .

Chúc mừng anh có được tính trời phú! smilie
Bạn có thể chia xẻ với mọi người mục đích của bạn RE để làm gì không nhỉ? smilie

quangteospk wrote:

Em đọc khá nhiều bài của anh, và cũng "thấm" nhiều tư tưởng của anh. Em nghĩ với những sinh viên năm 1, hoặc có thể 2 thì việc học nên tập trung vào kiến thức. Nhưng như em bây giờ thì việc học cao nhằm vào mục đích giỏi hơn để kiếm được nhiều tiền hơn. Nghe có vẻ thực dụng nhưng cuối cùng việc học cũng là mục đích kiếm tiền và nâng cao cuộc sống hơn.
 

Mình cũng quan niệm thế. Chung qui lại sau khi học xong chỉ để đi phục vụ nhu cầu của hội. Nhưng mình nghĩ thế này, học để có kiến thức và học để kiếm tiền gần giống nhau, không khác nhau lắm. Vì loại giỏi ¨đẹp¨ hơn loại khá, người vững kiến thức chuyên ngành được ưu đãi hơn người không vững, hạn chế trong chuyên môn. smilie

St Konqueror wrote:

Hehe, đúng là như vậy. Thành ra rất hy vọng thế hệ trẻ như bạn thuongquoc có thể làm được gì đó... "hoành tráng" hơn cho cộng đồng FOSS. Cái chính mà cộng đồng cần là sức trẻ và nhiệt huyết. smilie 

Anh Konqueror quá lời rồi. Em chỉ là dân "ăn theo" mấy anh thôi smilie.
Theo em hiện tại để tỉ lệ người dùng FOSS tăng và fan Linux trên Destop nhiều chỉ còn cách vào "tiêm nhiễm" cho sinh viên CNTT và các ngành khác ở các trường Đại học như em bị anh với anh Tuấn "dụ dỗ" vậy đó smilie. Giờ hư luôn rồi. smilie

conmale wrote:
Tệ hơn nữa, chính phủ không có chính sách thiết thực và mạnh mẽ nâng đỡ và đẩy mạnh phát triển Linux.
Nếu không có chính sách và đường hướng nâng đỡ Linux và open source trong thời gian tới, có lẽ công việc quản trị hệ thống Linux ở VN rất hạn chế.
 

Quá chính xác. Vài năm trước họ phát động rầm rộ, báo chí liên tục viết bài về FOSS đặc biệt là Linux. Rất nhiều kinh phí đã được chi cho việc phổ cập kiến thức Linux nhưng đâu cũng vào đấy. Phần mềm nguồn đóng và bẻ khoá là lựa chọn số 1.
Luật sở hữu trí tuệ về CNTT không được siết chặt, các cơ quan không chuyển sang dùng FOSS... là những lý do khiến FOSS kém phát triển ở Việt Nam.
Ý tmd như thế nào nhỉ? Sao lại viết bằng tiếng Anh?
Mình đã liên hệ được với Đại sứ Quán Nhật Bản. Về cơ bản giải quyết được vấn đề vận chuyển. Tổ chức hay không là ở các bạn.
Đọc xong bài http://vnexpress.net/gl/the-gioi/phan-tich/2011/03/tai-sao-khong-co-cuop-boc-hon-loan-o-nhat-ban/, không biết phải nói sao với hành động "không có trách nhiệm gì về quyên góp" nữa. Ai dạy tôi được không?
Không được. Tôi không thể bỏ cuộc. Không thể vì chuyện nhỏ đó mà không thực hiện được mục tiêu.
Không ngờ để làm một chuyện tốt không phải là dễ. Liên hệ với TW Hội Chữ Thập Đỏ thì nhận được câu "...bên đây là TW Hội Chữ Thập Đỏ, không có trách nhiệm gì về quyên góp. Liên hệ chỗ khác nhé anh..."
Bó tay rồi.
Thực ra vấn đề admin conmale đề cập thì mình đã nghĩ đến và cũng đã đề cập trong bài viết trên:
Những gì quyên góp được chúng ta sẽ tìm cách vận chuyển gửi đến các anh, em đang sống tại Nhật để họ gửi đến nơi cần gử 

Còn cách để vận chuyển thì ngoài việc liên hệ với Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật, Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam để nhờ giúp đỡ thì không còn cách nào khác.
Hiện nay có rất nhiều quốc gia trên thế giới đã cử các nhóm cứu trợ đến Nhật. Điều Nhật cần nhất lúc này là lực lượng cứu hộ và dọn dẹp những nơi đổ nát. Thực phẩm, quần áo, tiền bạc là thứ yếu. 

Chúng ta không cần nghĩ nhiều như thế. Anh em HVA mình có lòng, họ nhận hay không thì tuỳ ở họ. Mặc khác việc làm của chúng ta là một hành động cao đẹp, mọi người sẽ rất trân trọng nó.
PS: Hôm qua giờ mình đang tìm cách liên lạc với các cơ quan bên trên. Hi vọng sẽ nhận được trả lời.
Mặc dù nước Nhật Bản giàu hơn Việt Nam ta rất nhiều lần, nhưng vừa qua họ đã trải qua một trận động đất kinh hoàng vì thế mình nghĩ dù ích dù nhiều chúng ta cũng nên làm điều gì đó để giúp đỡ đồng loại của mình bởi hơn bao giờ hết họ đang phải đối mặt với những khó khăn rất nghiêm trọng.
Mình có ý kiến thế này, mọi người tham khảo xem được không nhé. Trước tiên chúng ta sẽ tổ chức một cuộc offline hoàn toàn nghiêm túc tại một nơi nào đó không phải trả tiền sân bãi, trong suốt quá trình gây quỹ từ thiện, tuyệt đối không rượu, không thức ăn, không nước uống. Ai có gì thì góp đó, ví dụ như hiện vật như gạo, tiền.... Những gì quyên góp được chúng ta sẽ tìm cách vận chuyển gửi đến các anh, em đang sống tại Nhật để họ gửi đến nơi cần gửi. Đây là việc nghiêm túc nên chúng ta chỉ cần những người thực sự nghiêm túc tham gia.
Bản thân mình là sinh viên nên xa nhà, chẳng giúp ích gì được nhiều, mình chỉ có thể đóng góp 1/10 tiền tiêu xài nhà cho trong tháng (106 000 đồng). Mình suy nghĩ đơn giản lăm "một miếng khi đối bằng một gói khi no", của ích lòng nhiều". Thế thôi!

Mình không biết gì về hai trường bạn nêu. Nhưng mình có lời khuyên cho bạn thế này, muốn học các chuơng trình đào tạo nước ngoài trước hết bạn hãy tự đánh giá khả năng ngoại ngữ của bạn, đặc biệt là ba kỹ năng: Nghe, Đọc hiểu, Viết.
Mình có người thân học MBA (1.5 năm) theo diện hợp tác giáo dục của COLUMBIA SOUTH UNIVERSITY. Về chất lượng thì hoàn toàn yên tâm. Những môn mở màn do người Việt không biết tiếng Việt dạy, khoảng nửa đường thì do các giảng viên của COLUMBIA SOUTH UNIVERSITY trực tiếp dạy. Lưu ý trong quá trình học họ rất ghét "đạo văn" hoặc dùng tài liệu chưa được chứng thực như Wikipedia... Sau khi tốt nghiệp được cấp bằng của COLUMBIA SOUTH UNIVERSITY "gốc". Nhưng trước khi tốt nghiệp (có lẽ) bạn phải sang Mỹ làm một bài kiểm tra cuối cùng.
Trước đây mình cũng nghĩ như các bạn, có bằng Đại học hay không không quan trọng, miễn sao có khả năng là được. Giống như thằn* ch* b* m* Đặng Tiểu Bình nói: "Bất kể mèo trắng hay mèo đen, bắt được chuột chính là mèo tốt". Nhưng quan điểm ấy chỉ đúng với một số rất ít trong xã hội. Nó chỉ đúng với những người thực sự siêu giỏi, không ai thực sự có khả năng để dạy họ. Với những người chỉ dừng ở mức độ thực sự giỏi thì chưa chắc là thành công.
Vào môi trường Đại học, ngoài được rèn luyện kỹ năng chuyên ngành, bạn còn được học rất nhiều thứ khác mà nếu không học Đại học chưa chắc bạn sẽ biết, hiểu những thứ đó. Học các trung tâm chỉ là "mì ăn liền", không đáp ứng được các nhu cầu về lâu về dài. Ví dụ một sinh viên Quản trị kinh doanh, ngoài việc học các kỹ năng quản lý, phân tích tài chính... bạn còn phải học thống kê, kỹ năng dùng Access, Microsoft Excel, văn hoá Mỹ, đạo đức trong kinh doanh, luật thuơng mại, kỹ năng nghiên cứu khoa học... Nhưng Bill Gates, Steve Jobs hay thậm chí kỹ năng quản lý của Linus Torvalds có học đâu?! Đừng nghĩ đây là so sánh khập khiễng giữa IT và BA. Về phuơng diện đào tạo thì một bên là kỹ thuật, một bên là kinh tế nhưng nếu xét về hướng nào đó chúng cũng giống nhau ở chỗ phải học, phải trao dồi kinh nghiệm mới giỏi được.
Giống như anh DLKC nói: nếu có thể, xin đừng từ bỏ học Đại học. Còn nếu bạn nghĩ mình là Bill Gates, Steve Jobs hay Linus Torvalds "made in Vietnam" thì chỉ cần ngồi ở nhà, chờ thời rồi thành lập công ty hay làm những việc đại loại như thế để có thể trở thành những danh nhân thế giới!
Trong bài viết mình hơi kích động thằng già chẳng ra gì đó. Anh em bỏ qua cho! smilie

flower_princess wrote:
Em cũng định thi FPT vào tháng 4 tới.Em muốn thi vào ngành kinh tế tài chính.Kinh tế nhà em thì quá phình phường mà trí tuệ thì cũng không tự tin lắm.Tại thi khối kinh tế thì có viết luận nữa nên em mới dám thi,chứ chỉ có mỗi toán thì em cũng chịu,vì em học được văn nhưng học toán thì chậm lắm.Các huynh cho em hỏi: đề thi chính thức so với đề thi mẫu như thế nào?có khó hơn không?ở đây có ai là sv vay vốn không để tư vấn cho em với ạ.Nếu đã ra trường và đi làm thì càng tốt.Em đang có rất nhiều thắc mắc nhưng không biết hỏi ai.Nick của em là flower_princess_18192.Ai tốt bụng giúp em với nhé.Tks. 

Mình khuyên bạn nên học tại Đại học Quốc tế Sài Gòn. Mình đang học ở đó. Chất lượng rất tốt. Lúc đầu mình cũng phân vân sợ bị lừa nhưng vào rồi thì không hối hận quyết định của mình smilie
"Tạm dịch" mà Ikut3.
Bây giờ WordPress đã có bản 3.0.4 rồi, lo gì nhỉ? smilie
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|