banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: DLKC  XML
Profile for DLKC Messages posted by DLKC [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 
mình đang rãnh quá nên vẽ ra giúp bạn luôn nè smilie




Chúc thành công nhé,
Thân

lehoangtuat wrote:
cho em hỏi làm sao ở tầng transport biết gói tin đó phải truyền bằng udp hay tcp. 


Theo mình hiểu ở phía sender, thì application sẽ dựa vào TCP và UDP Port numbers để đẩy data xuống cho UDP hay TCP.

http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_TCP_and_UDP_port_numbers

Ở phía receiver, trong IP packet header sẽ có một field là protocol. Tầng IP sẽ xem xét cái field này để đẩy dữ liệu lên trên tầng transport (ví dụ như giá trị này là 6 thì đẩy lên TCP, 17 thì đẩy lên UDP).

http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_IP_protocol_numbers

Thân

vậy để có được ip tĩnh thì phải thuê hả anh? những điều anh nói em cũng hiểu hết rồi ạ ngoài cái "Đặt IP tĩnh là lại từng máy rồi gán thủ công (manually)". Thế là thế nào ạ câu đấy em chưa hiểu lắm  


Muốn có được IP tĩnh (public static IP), là IP thực được route trên Internet, hay trong trường hợp của bạn thì nó là WAN IP thì bạn phải đăng ký với ISP. Còn không, mỗi lần bạn quay số như ADSL chẳng hạn thì sẽ được họ cấp một IP, IP này thay đổi theo mỗi lần bạn bị ngắt kết nối, nó được gọi là public dynamic IP.

Còn trong LAN của bạn, bạn được quyền gán tĩnh hay động những IP theo RFC 1918. Những IP này không có thực hay không tồn tại trên Internet.

Thân
Mình nghĩ bạn nên làm một con Load Balancer thì sẽ dễ dàng hơn, lúc đó thì lúc nào con Load Balancer của bạn nó cũng load balancing hết, nghĩa là 3 line Internet lúc nào cũng được xài.

Build một con Load Balancer thì dễ thôi, kiếm một con PC cùi, trang bị cho em nó 4 card mạng, cài một em Linux vào rồi cấu hình. Bạn tham khảo thử: pfSense.

Thân
IP ở mặt ngoài (WAN), nếu không có yêu cầu thuê static IP thì IP đó là dynamic IP. Đây là public IP, IP sẽ được route trên Internet;

IP ở mặt trong (LAN), đây là private IP, IP không được route trên Internet. Xem thêm ở RFC 1918

Đặt IP tĩnh là lại từng máy rồi gán thủ công (manually);
Đặt IP động là dùng giao thức cấp phát động như DHCP.

PS: Nên học thêm mạng căn bản smilie

Thân
Bạn vẽ cái mô hình lên sẽ dễ tư vấn hơn.

Thông thường với mạng nhỏ như vậy thì bạn vào con router nối ra ISP check xem nó có hỗ trợ URL content filter hay Web content filter không rồi ứng dụng nó.

PS: bạn tham khảo thêm hàng của Draytek smilie

Thân
Thứ nhất, cách trình bày của người viết ra topic không có hệ thống và thiếu diễn giải.
Ví dụ: Tại sao học tiếng ANh thì không học ngữ pháp. Cái chuyện này chỉ có ở người thực sự quen kiểu học ngôn ngữ hiện đại, tiếp xúc qua đã nhớ ngữ cảnh phải dùng câu chữ gì phù hợp. Không phù hợp cho người chưa từng học ngoại ngữ.  


Em có ý kiến chỗ này. Mục đích của học tiếng Anh là để giao tiếp đúng không anh tmd?

Em cũng từng thất bại trong chuyện học tiếng Anh, thất bại hoàn toàn: nghe-nói-đọc-viết, cái nào cũng lơ tơ mơ. Và em cũng đi cầu cứu, và giải pháp là: nghe-nghe-nghe-nghe. Có thể em hơi khùng nhưng cách học của em là nghe-nghe-nghe-nghe và nó giúp em thành công, khi vừa đi làm về tới nhà là em bật máy cho VOA nó nói suốt đêm, từ 18h đến 6h sáng hôm sau. Em tin rằng trong tiềm thức sẽ giúp em giao tiếp được, và chợt một ngày em tự nhiên giao tiếp được bằng tiếng Anh. Em khẳng định, phần lớn thời gian của em khi học tiếng Anh chỉ nghe-nghe-nghe-nghe.

Em thấy mấy đứa bé (con nít), nó giao tiếp được bằng tiếng mẹ đẻ của nó là đâu phải nó học ngữ pháp từ lúc lọt lòng đâu? Nó chỉ nghe, nghe, nghe và một ngày nào đó tự nhiên nói được "cha ơi, mẹ ơi".

Vài lời chia xẻ. Nếu không hợp thì đừng ném đá tội nghiệp em.

Thân chào

hvthang wrote:

PXMMRF wrote:


=> Không tuyệt đối đâu bác PXMMRF, tuy WAN IP được cấp động nhưng cấp cho thuê bao nào và thời điểm nào đều được ISP log hết. Vấn đề là ai có thẩm quyền để yêu cầu ISP cấp cái log này thôi ạ.
 


To bác PX: em đồng ý với bạn hvthang ở chỗ màu vàng. Nếu có gì khác, mong bác góp ý và chia sẻ thêm.

5- Còn một điểm rất quan trong nữa là nếu thành viên STL áp dụng thường xuyên kết nôi "Bridge mode" cho modem, thì khả năng "mất " IP động cũ (123.21.140. 237) càng khó xảy ra. Vì với Bridge mode thì dòng dữ liệu (hay gọi là dòng packet cho nó... khó hiểu để doạ ai đó... hi hì) từ Internet vào sẽ không qua NAT của modem, có thể coi như bỏ qua modem và vào thẳng một router nối sau modem hay đến thẳng máy tính (computer). Lúc này WAN dynamic IP (123.21.140. 237) từ DSLAM sẽ đươc cấp, gán thẳng cho card mạng (NIC) của computer (chứ không phải cho modem, như khi áp dung PPPoE mode) và muốn truy cập Internet thì user phải đánh username và password do ISP cấp để truy câp ADSL ngay trên một cửa sổ máy tính, chứ không phải trên modem (Ngoài Win XP, để áp dụng Bridge mode, một sô HDH khác phải cài các phần mềm hỗ trợ).  


Bác PX, em đã từng nghĩ đến trường hợp họ (STL) gán thẳng (static) cái IP 123.21.140.237 cho card mạng luôn. Em nghĩ rằng nếu họ lỡ bị mất kết nối khoảng vài giây (mất nguồn modem chẳng hạn) thì xác suất để cho ISP cấp cái IP 123.21.140.237 cho khách hàng khác sẽ không cao. Vì thế, họ có thể giữ cái IP đó một thời gian dài.

Vài lời chia sẻ, em đang chờ bài phân tích RFC 1483 của bác smilie

Thân

chiro8x wrote:

Vấn đề là các virus này phải kèm theo famework của nó, hoặc là được cài trước đó hoặc được build vào trong exe. Ngoài ra khi sử dụng các complie thì mã thừa sẽ rất nhiều. Ngoài ra thì còn phải viết các đoạn mã tương tác với system như anh nói, đôi lúc sẽ viết bằng một đoạn mã assembler, vậy việc viết một chương trình bằng assembler ngay từ đầu smilie có tốt hơn không ?. 


Mình nghĩ rằng bạn chưa phân biệt được điểm khác nhau giữa Assembly và Assembler.
Mình thấy ngay từ việc cài Gentoo thôi nó cũng giúp mình hiểu thêm nhiều thứ. 


Dĩ nhiên rồi anh, cái gì cũng rạch ròi ra.

Nếu nói về cái mức độ step-by-step thì em rớ được Gentoo và Slackware. Trong Slackware có chế độ install mà nó giới thiệu từng package rồi ghi ngắn gọn package đó làm gì, chiếm dung lượng đĩa bao nhiêu nhưng Slackware không có compile từ source như Gentoo vì vậy install đỡ mệt hơn.

nếu muốn biết thêm nữa thì thử linuxfromscratch.org 


Linux distro có hàng tá, em không có nhu cầu "Linux from Scratch". Vả lại, cho dù dùng Linux distro nào thì cuối cùng nó vẫn cứ là Linux thôi. Quan trọng là cái nào mình thấy thoải mái thì dùng.

Vài lời chia sẻ, hi vọng các bác tìm được niềm vui với Slackware và Gentoo smilie

Thân

Ar0 wrote:
Hôm nay có thời gian rảnh nên setup lại một bản Gentoo trên máy ảo đề vọc vài thứ. Theo đánh giá của riêng tớ thì việc install Gentoo cũng không quá khó, chỉ là cần kiên nhẫn và cẩn thận là install được rồi, và nên có kinh nghiệm dùng Linux để không cảm thấy xa lạ với dòng lệnh. Còn về hiệu xuất thì trong quá trình install Gentoo chúng ta có điều chỉnh những modules sẽ chạy (compile kernel) nên có thể nói là Gentoo bước đầu chạy mượt hơn các distro khác, ngay cả Slackware.

Còn sau khi install tiếp tục mang đi optimize speed thì chưa chắc, tuỳ vào trong khả năng của từng "hacker". Còn sau khi install xong, có Gnome hay KDE, hay thậm chí chỉ là console thì sử dụng cũng như các distro khác thôi. Bạn nào cũng đang dùng Gentoo thì vào đóng góp ý kiến cho vui nhé.

ps: bản gentoo lúc mới open topic này là năm 2007, giờ là năm 2011 nên chắc cũng có nhiều thứ thay đổi, nên chắc cũng có nhiều điều thú vị. 


Bác install trong bao lâu bác? Em cứ làm tới nữa chừng là ... bỏ ngang, một phần vì nản, một phần vì phải chạy đi làm việc khác. Vừa install, vừa đọc document để coi cái đó là gì, là như thế nào thì cũng dễ nản thiệt smilie

Thân

lostloved wrote:
vậy có nên bỏ thời gian để đọc mấy tạp chí này không? 


Không biết người khác thế nào chứ mình thì sau khi tốn thời gian down về và đọc vài trang thì mình Shift+Del smilie

Thân
Đã gửi CV cho bác + muốn đổi gió, bác xem giúp em nhá smilie

Thân
@panfider: đọc những cái bác viết mà đôi khi em cười muốn té ghế.

TQN wrote:
Ủa, em vẫn đang dùng Python trên Windows cùi của em đây, có cần Linux đâu ? 


Hình như bác TQN từng nói về bác:

Delphi/Pascal: con bồ cũ, lâu lâu trốn đi khách sạn với em nó.
C: vợ nhà.
Python: đang cưa cẩm.
smilie
Kiến thức ở ĐH luôn luôn là cần thiết, nếu không thì chắc cả thiên hạ đi học NIIT hay Aptech hết rồi.

Còn dùng bằng ĐH để xét này, xét nọ là có đấy (tiến thân, lương bổng)

Cho nên, nếu có thể, xin đừng từ bỏ học ĐH.

Thân

gamma95 wrote:
@WinDak: check PM :-P
@h20.online: cine gì ông nội ??? 


giả nai smilie
@xnohat: Quách Tuấn Ngọc chứ bác, QTK em chưa từng nghe smilie

Thân

nbthanh wrote:

DLKC wrote:

panfider wrote:
có ai tiếp tục thích kiến trúc x86 không chứ mình muốn nghiên cứu kiến trúc RISC có thể thay thế x86 hiện tại
RISC nhanh hơn tốt hơn, mặc dù hardwire, tiêu thụ điện thấp hơn, mặc dù hiện tại chưa có kiến trúc RISC cho 128 bit 


Tui chưa thấy ai trao đổi trên diễn đàn mà vô trách nhiệm như bạn. Người khác viết gì, nói gì thì bạn không quan tâm, không chịu khó đọc cho kỹ mà cứ thích quăng bài viết của mình ra. Hết sức vô trách nhiệm. Tui không biết bạn là như thế nào nữa.

Thân 

Thì cứ theo đó mà phỏng đoán thì là người vô trách nhiệm smilie  


Bác cao tay thiệt. Ừh, em vô trách nhiệm. smilie

panfider wrote:
có ai tiếp tục thích kiến trúc x86 không chứ mình muốn nghiên cứu kiến trúc RISC có thể thay thế x86 hiện tại
RISC nhanh hơn tốt hơn, mặc dù hardwire, tiêu thụ điện thấp hơn, mặc dù hiện tại chưa có kiến trúc RISC cho 128 bit 


Tui chưa thấy ai trao đổi trên diễn đàn mà vô trách nhiệm như bạn. Người khác viết gì, nói gì thì bạn không quan tâm, không chịu khó đọc cho kỹ mà cứ thích quăng bài viết của mình ra. Hết sức vô trách nhiệm. Tui không biết bạn là như thế nào nữa.

Thân

panfider wrote:

nếu thế thì mình cần DLKC chỉ mình cách tìm hiểu kernel

mình đang cần config Linux kernel cho bản từ 2.6.32 trở về sau chạy tốt
 


Bồ thật sự không hiểu những gì tôi và mọi người viết hay là cố tình không hiểu? Tôi có mở miệng nói tôi biết gì về Linux kernel đâu. Sao bồ không bỏ chút thời gian để nhìn lại mình, để biết mình đang ở đâu. Hãy bước đi đi để biết biển rộng và trời cao và hơn hết là đừng quăng bom, chém gió nữa.

Bác quanta cũng kiên nhẫn với bồ thiệt.

Thân

panfider wrote:
việc lập trình thì mình sẽ sớm trở lại sau, vì mình chán cái kernel Linux
không hiểu tại sao mình đang chạy X mà ra terminal thì màn hình bị fill đầy bởi con trỏ
hiện tượng không khắc phục này khiến mình chán  


---> vì bồ chả hiểu nó là cái gì cả

---> xem lại đoạn màu cam phía trên. Vì không hiểu nên chả biết vấn đề nằm ở đây để mà fix cả.
Một người làm việc lâu năm trên các hệ *nix, có thể viết bất cứ thứ gì bằng C, thường xuyên đề cập tới Linux kernel ... Đó là những gì mà tôi thấy bạn viết trên HVA này.

Hãy mở to con mắt ra và dùng đôi chân mình bước đi để xem đất rộng, trời cao. Biết thì thưa thì thốt, không biết thì dựa cột mà nghe. Mỗi thứ chỉ biết lơ tơ mơ mà đi quăng bom còn hơn NTQ.

Thân

invalid-password wrote:

nbthanh wrote:
- CV cần thể hiện rõ bạn biết bao nhiêu về 1 vấn đề chứ không phải là bạn biết bao nhiêu vấn đề 

Nói đúng lắm, có lần tui duyệt hồ sơ thấy ứng viên list ra 1 lô "Có hiểu biết về HĐH DOS, Win2000, Win2003, WinXP, WinVista, Win7, ..." smilie > chắc cú là không biết gì. 


Bác cũng mạnh miệng dữ rứa: chắc cú là không biết gì smilie

Phán đầy cảm tính và phong thái cứ như một chuyên gia ấy nhỉ.
Bạn panfider cứ thích phán như chuyên gia ấy nhỉ, chỗ nào xen vào được là cứ xen. Biết thì thưa thì thốt, không biết thì dựa cột mà nghe bạn nhé.

Cấu trúc dữ liệu và giải thuật là học về cấu trúc dữ liệu và những giải thuật trên những cấu trúc dữ liệu đó. Có thể học xong môn này thì môn tiếp theo sẽ là Phân tích và thiết kế giải thuật. Môn này cũng như Kỹ thuật lập trình, Cơ sở dữ liệu ... đều là những môn cơ bản của ngành CNTT. Thầy tôi bảo rằng môn này rất kén người dạy và tỉ lệ người học lại, thi lại cũng cao.

Để học tốt thì chỉ có cố gắng mà học thôi smilie Tài liệu thì giảng viên sẽ cung cấp, mà có cuốn C&Data Structure cũng hay lắm.

Thân
Mình may mắn là có một công việc mà nó là gộp của 1+2 và mức lương chấp nhận được. Nhưng nếu có được "đặc ân" lựa chọn thì mình sẽ chọn 1:

+ Công việc không quá khó nên mình mới hoàn thành tốt được, tâm lý nhẹ nhàng hơn.
+ Làm việc với người nước ngoài.
+ Trau dồi ngoại ngữ.
+ Lương cao hơn so với mặt bằng chung.
+ Đảm bảo đúng giờ giấc khiến mình kỷ luật với bản thân mình hơn: không thức quá khuya smilie

Thân
Xin lỗi nha, mình không hùa theo mà mình đọc một số bài của panfider thì mình thấy nó chả giống cái gì cả. Viết như bạn ấy thà đừng viết còn hơn. Ví dụ như trong cái title của bài viết này nè, chữ Windows mà còn viết sai.

Nếu có coi thường, châm chọc thì không phải tự nhiên mà người ta làm thế với mình. Nên xem xét lại thái độ của mình. Mọi việc đều có nguyên nhân của nó cả.

Biết là thảo luận thì cần suy nghĩ chín chắn, tư duy rõ ràng và phải khiêm tốn, nhưng thực sự những người dám học, dám thảo luận như panfinder không nhiều, và rất đáng quý.  


Cái kiểu dám học và dám thảo luận như panfinder thì đối với mình không có gì đáng quý cả. Nó giống như mới bắt đầu tập bơi mà đòi ra biển lớn. Càng nói thì càng làm cho người đọc dị ứng và không coi trọng mình.

Thân
Mình thì ủng hộ việc học ĐH và có bằng ĐH hơn là học ở các trung tâm để có chứng chỉ. Bởi vì, một người ngồi ở giảng đường ĐH 4-5 năm nó có một cái giá trị của riêng nó. Và ở ĐH, người ta không dạy sinh viên xây nhà từ nóc.

Thân
Bạn thử,

- tắt hết firewall (firewall của Windows lẫn trong router ADSL)
- tắt chức năng UPnP Portforward trong router ADSL (cái này thường gặp nhất)

Regards,
 
Go to Page:  2 3 4 Page 5 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|