banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: vikjava  XML
Profile for vikjava Messages posted by vikjava [ number of posts not being displayed on this page: 15 ]
 
Hi em,

Anh đã tham khảo qua link trên tuy nhiên tác giả bài post "diggitydanc" hình như vẫn chưa giải quyết triệt để vấn đề smilie .
hi all,

- Mình có một con server ubuntu dùng làm mail zimbra. Mình đang test thử việc đổ log tập trung về môt server log. Sau khi cài syslog-ng trên con server mail, cấu hình đổ log về server log. Việc này ok, tuy nhiên khi cài syslog-ng thì nó remove klogd và sysklogd thành ra log của zimbra thì không có.

- Cho mình hỏi muốn khôi phục lại như trước khi cài syslog-ng thì làm như thế nào? Nếu muốn sử dụng syslog-ng thì làm thế nào để có luôn log zimbra?



myquartz wrote:
Có thể chủ topic chưa học qua CCNA.
Cái này, Cisco nó hỗ trợ khá tốt. Về mặt vật lý các sw nhánh chỉ cần nối 1 (hoặc 2 dây, 1 dự phòng) về SW core là xong. Không nối móc vòng nhiều tầng. Hình vẽ nên vẽ lại theo cái hình sao chứ vẽ kiểu cái ống thế kia không biết nối dây kiểu nào đâu. Chú ý là port cắm từ sw nhánh về sw core đều là Gigabit nhé, như thế mới tận dụng đc tốc độ.
Riêng các server nên cắm thẳng vào sw core, dây 1G cho nó khoẻ.
Về mặt logic, thì con core sw (dùng 4500 chắc kinh quá, 3750G là đủ xài và chắc chắn ko hết công suất rồi) cho chạy routing, nó cũng làm VTP Server để quản trị mạng LAN cho các sw con tiện hơn, và làm luôn DHCP Server cũng ổn.
Router thì không cần nói.

Còn VLAN, thì theo tớ nếu chia nhỏ theo phòng/ban cũng đc, nhưng phân port nào vào VLAN nào cực lắm. Tốt nhất chia theo sw, ví dụ sw nhánh thứ nhất là VLAN 1, sw nhánh thứ 2 VLAN 2. Nhưng thế limit 1 VLAN trong 1 SW thôi. Server thì 1 VLAN khác.
Xong phim. 


Chuẩn không cần chỉnh

tmd wrote:

DHCP vẫn cấp từ Router, không tính tới chuyện sử dụng cái core switch là loại layer 3. Vì tính chất công việc hiện tại chưa thật sự cần tính năng layer 3 đó. Cũng vì ít người ít biết sử dụng thiết bị và cũng ngại chuyện mấy tay thích táy máy trong lúc người quản lý không có mặt.

MỖi phòng ban cho hằn 1 switch SRW2016 16 port. Tạo hẳn 1 VLAN cho mỗi phòng. Quản lý vlan trên cái core switch cho tiện.

 


Vậy thì đơn giản, tuy nhiên tốt hơn hết nên giao mọi việc cho con core switch, kể cả cấp dhcp. Mua về mà không tận dụng hết chức năng thì mua làm gì ? Đồng thời thiết kế ban đầu cũng nên tính đến khả năng mở rộng trong 3 năm.

Mà thật sự cũng không hiểu tmd muốn thảo luận điều gì smilie . Có cảm giác bác quăng cái mô hình lên cho anh em xem chơi, và để anh em biết bác đang làm cái đó.
hi tmd,

- Theo sơ đồ hình như số IP range cho mỗi VLAN chỉ khoảng 10 IP. Bên TMD có 3 switch: 2 con 2016 và 1 con 4500 thì phải?

- DHCP cấp từ Core Switch chứ TMD ?

- Theo mình mỗi phòng ban sẽ cho nguyên 1 subnet chẳng hạn
+ phòng Hành chính : 192.168.1.0 /24
+ phòng cong trình : 192.168.2.0/24

- Vlan thì nên đặt từ 11 trở lên, nó tương tự như chia ip, IP pc thì nên đánh số từ 11 trở lên, từ 1 đến 10 dành cho server.

- Cấu hình tại Core Switch sơ bộ như sau:
ip dhcp pool DHCP_HanhChinh
network 192.168.1.0 255.255.255.0
default-router 192.168.1.1
dns-server 208.67.222.222 208.67.220.220

interface GigabitEthernet2/2
switchport access vlan 11
switchport mode access

interface Vlan11
description VLAN_HanhChanh
ip address 192.168.1.1 255.255.255.0
Cái hình bị gì rùi tmd, chủ đề này hay ah nha. smilie
onepay ko cấp chứng nhận PCI DSS bạn ơi.

Bạn liên hệ với tư cách cá nhân hay là công ty smilie

kimchinh_no1 wrote:
Theo mình , cuộc sống này có thể có 3 dạng người : tư duy kém , tư duy bình thường , tư duy tốt .

 


- Trời, bạn lấy thông tin này ở đâu vậy.

- Theo mình bạn không nên phần đấu để trở thành ai hoặc giống như ai cả. Mỗi người đều có cái hay và cái dở, không ai hoàn hảo cả.

- Tốt hơn hết là đừng nên chính danh một ai đó ra để mà bàn luận. Tự suy nghĩ, tự thấy đươc cái hay của mỗi người, cái dở của ta ... rồi từ đó phấn đấu rèn luyện để bản thân tốt hơn.
Lương vậy là không thấp so với mặt bằng chung của ngân hàng.

ntycle wrote:
Chào các anh/chị HVA.


Em tốt nghiệp ở trường NIIT . đang theo học MCITP-SA và CCNA. Khi em học xong 2 môn này. em sẽ học tiếp MCITP_EA và CCNP. ( rất muốn học CEH - nhưng lại không có time ) . Vậy cho em hỏi. Nếu muốn chuyên về bảo mật và quản trị hệ thống. thì cần học thêm những gì ạ ?

Chào trân trọng
Thanh Huy 


- Theo mình thì bạn không cần học thêm gì nữa, bạn chỉ cần nắm vững toàn bộ kiến thức của các chương trình trên là có khả năng làm việc và quản trị hê thống tại các công ty hàng đầu tại việt nam.

- Kiến thức là vô hạn, liệt kê ra làm sao hết. Nghề sẽ dạy bạn cần học thêm cái gì ...
Hihi cái ông Dr. Anton Chuvakin là tác giả của cuốn PCI Compliance: Understand and Implement Effective PCI Data Security Standard Compliance, em cũng đang tìm cuốn này tham khảo.

@anh lQ : đọc để bổ sung thêm kiến thức thui chứ chấm điểm thì em chưa có khả năng đó smilie
Cảm ơn Ky0shir0 nhiều, mình đang tìm hiểu về phần này smilie

conmale wrote:

vikjava wrote:
Hi anh,

Em tìm cái tương tự để có nhiều lựa chọn ấy mà 


Anh nghĩ nếu em chuộng php-based thì wordpress có lẽ là chọn lựa tốt nhất hiện nay vì nó khá đầy đủ và có một community rất lớn. Hình như blogspot không release source. 


Cảm ơn anh conmale và tất cả mọi người, mình sẽ dùng wordpress để test thử các yêu cầu đề ra. Thân
Hi anh,

Em tìm cái tương tự để có nhiều lựa chọn ấy mà
Hi all.

Các bạn cho mình hỏi hiện nay có chương trình hoặc mã nguồn nào cung cấp các tính năng tương tự như các trang blogspot hoặc wordpress không thế. Hiện tại mình cần dựng một trang với các tính năng tương tự nhưng chỉ chạy local, không public ra ngoài internet. Thân
 
Go to Page:  First Page Page 1 2 3 4 6 7 8 Page 9 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|