banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: No.13  XML
Profile for No.13 Messages posted by No.13 [ number of posts not being displayed on this page: 9 ]
 

lac long quan wrote:
Bác nào có soft giả lập đồ của cissco ko, cho em xin với, em dùng thằng GNS3 mà thấy cuối quá. Bác nào có cho em xin với, em đang cần gấp để test mấy thứ... Xin cảm ơn. 

GNS3 là tốt nhất rồi. Ngoài ra bạn có thể dùng Boson Netsim, yêu cầu phần cứng thấp hơn, dễ dùng hơn.
Tớ nghĩ tùy theo cách kết hợp của các disk hay các physical volume mà sẽ có cách ghi dữ liệu khác nhau.
Vừa đúng hôm nay đang xem cái Solstice Disk Suite (Volume Manager trên Solaris) thấy như thế này:
Metadevice :A virtual device composed of several physical devices - slices/disks . All the operations are carried out using metadevice name and transparently implemented on the individual device.
RAID : A group of disks used for creating a virtual volume is called array and depending on disk/slice arrangement these are called various types of RAID (Redundant Array of Independent Disk ).
RAID 0 Concatenation/Striping
RAID 1 Mirroring
RAID 5 Striped array with rotating parity.
Concatenation :Concatenation is joining of two or more disk slices to add up the disk space . Concatenation is serial in nature i.e. sequential data operation are performed serially on first disk then second disk and so on . Due to serial nature new slices can be added up without having to take the backup of entire concatenated volume ,adding slice and restoring backup .

Striping :Spreading of data over multiple disk drives mainly to enhance the performance by distributing data in alternating chunks - 16 k interleave across the stripes . Sequential data operations are performed in parallel on all the stripes by reading/writing 16k data blocks alternatively form the disk stripes.

Mirroring : Mirroring provides data redundancy by simultaneously writing data on to two sub mirrors of a mirrored device . A submirror can be a stripe or concatenated volume and a mirror can have three mirrors . Main concern here is that a mirror needs as much as the volume to be mirrored.

RAID 5 : RAID 5 provides data redundancy and advantage of striping and uses less space than mirroring . A RAID 5 is made up of at least three disk which are striped with parity information written alternately on all the disks . In case of a single disk failure the data can be rebuild using the parity information from the remaining disks .
 

Còn cái link bác quanta đưa thì thế này:
For example, multiple PVs can be connected together to create a single large logical volume as shown in Figure 3. LVM linear mapping. This approach, known as a linear mapping, allows a file system or database larger than a single volume to be created using two physical disks. An alternative approach is a striped mapping, in which stripes (groups of contiguous physical extents) from alternate PVs are mapped to a single LV, as shown in Figure 4. LVM striped mapping. The striped mapping allows a single logical volume to nearly achieve the combined performance of two PVs and is used quite often to achieve high-bandwidth disk transfers.
 

Còn cách quản lý volume trên Windows thì cũng tương tự như Solstice DiskSuite thôi: Extend Volume, Spanned Volume, Striped Volume, Mirror Volume, RAID-5 Volume. Dữ liệu được ghi lần lượt vào hết Physical Volume (Partition) này đến cái khác hoặc ghi đồng thời vào các PV, hoặc kết hợp với Parity để có khả năng phục hồi trong trường hợp bị lỗi.
PQMagic không có mã hóa dữ liệu đâu. Những dữ liệu mà bạn nói là bị mã hóa có lẽ là đã bị hỏng rồi.
Bạn thử cấp cho domain user quyền local admistrators xem.
Đúng rồi JFS, nếu quá đát thì không thể restore được đâu. ADretore là tool được Micro$oft khuyên dùng chứ không đến nỗi là đồ ăn theo đâu. Nếu JFS thích chính quy thì có thể dùng ADSIEdit hay Ldp mà restore cũng được.
Profile là file và folder thôi mà, không liên quan gì đến cái database AD.
Vì đây là restore nên SID sẽ là như cũ, không mất công phải gán quyền lại đâu.
Nếu user bị xóa đã quá đát thì phải restore từ bản backup AD thôi (Authoritative Restore).

mrh09 wrote:
Sự việc là thế này:
Đang quản trị một server gồm rất nhiều tài khoản người dùng và được phân quyền nhiều dữ liệu khác nhau.
Ngày 10/9:
Tạo 5 user gồm: user1, user2. user3, user4, user5
hôm nay mình có backup lại server
Ngày 15/9:
Tạo mới 2 user bao gồm: User6, user7
Hôm nay quên không Backup lại server.
Ngày 17/9:
Lở tay xóa mất thằng user3.

Mấy bác cho tớ hỏi có cách nào cứu lại được thằng user3 không mà không phải backup lại server từ ngày ngày 10/9. Nếu mà backup lại ngày 10/9 thì sẽ mất 2 thằng user6 và user7 tớ lại không muốn mất 2 thằng này vì rất nhiều lý do. tớ cũng không muốn tạo mới lại thằng user3 này. 

Bạn thử dùng tool ADrestore để restore lại user3 nếu chưa quá lâu.
Bạn có thể tìm tool disable syskey trong CD Hiren boot đó.
Có rất nhiều thảo luận về vấn đề này trên diễn dàn rồi, bạn search cái đi nhé.

jforum3000 wrote:
"Các chủ đề mới nhất" chỉ dùng được cho thành viên sau khi đã đăng nhập rồi thôi anh. Trong khi tính năng này xuất hiện ngay trang chủ và khách viếng thăm chưa đăng nhập cũng có thể theo dõi. 

Nếu không biết bạn là ai thì làm sao biết bài viết nào là mới đối với bạn ?.
Bạn có thể vào trang portal đế xem qua danh sách một số bài viết mới nhất cũng được.

huan_ng wrote:

Thanks Mod No.13.

Trong lúc chờ đợi 4rum reply thì tôi cũng có search thông tin trên net và cũng đã xem 2 url mà bác đưa.

url1 thì apply cho Win SRV 2K, tôi thử apply các steps trong ấy cho My Win SRV 2K3 thì ko thành công, báo lổi lúc dcpromo mà ko mò ra được tôi làm sai chỗ nào, nên bỏ qua luôn.

url2 đọc thì thấy các steps trong ấy đơn giản nhưng làm thì vẫn ko được. Mò hết cả tuần mà vẫn ko có kết quả khả quan (tạo new user trên child domain, nhưng new user này ko login được, báo lỗi "please make sure username or pass ....", chắc 1 điều là gõ ko sai un+pass+domain khi logon.)

Bây giờ để cố gắng làm lại trên máy thật xem sao?

Thanks again! 

Cái account và domain mà bác phải nhập vào là account của domain có quyền tạo child domain. Nếu bác đảm bảo nhập đúng mà vẫn bị báo lỗi thì bác thử join cái server sẽ cài child domain vào parent domain rồi promote nó lên làm DC sau.
Bác thử xem http://support.microsoft.com/kb/255248 http://technet.microsoft.com/en-us/library/cc787706.aspx rồi làm theo thử xem.

k-boy wrote:
Máy em dạo gần đây trên TaskMgr Tab Processes xuất hiện ứng dụng pfuxin.exe không biết đây là gì? dù không truy cập trang web nào nhưng Status mạng vẫn tăng liên tục các pác nào biết xin chỉ giúp nhé...!!! Đây có phải là virus hay trojan không?? Em đã cố del thử nhiều lần trong Registry nhưng khi khởi động lên thì vẫn như cũ??? smilie smilie  

Sửa lại cái tiêu đề nhé.
Bạn có thể xem file đó ở đâu, properties của nó, và dùng các tool monitor như Process Monitor, Filemon, TCPView để xem hoạt động của nó như thế nào để xác định xem nó có phải là virus hay trojan không.
@phoenix202: Đừng dùng quá nhiều emoticon như vậy, xem lại nội quy nhé.
@ngockhueinfo: cadao mở một chủ đề khác cho một thắc mắc khác nhé.
Bạn right click vào Administrative Templates, chọn Add/Remove Templates, rồi add các file .adm vào.

GhostRider wrote:

Mình đã thử rồi nhưng ko được, không biết có sai ở chỗ nào. Bạn có thể hướng dẫn rõ hơn cho mình được ko? Thân! 

Các máy 192.168.1.x chẳng qua là các máy thuộc External. Nhưng thay vì bạn cho External to Internal thì bạn chỉ nên giới hạn cho các máy nằm trong range trên thôi.
Bạn post lên chi tiết bạn đã làm gì thì mọi người mới biết bạn có sai không và sai ở đâu chứ smilie
Bạn tạo một Network Object là một Range IP chứa IP của các PCs [192.168.1.x], sau đó, tạo Network Rule và Access Rule giữa Network Object mới tạo và Internal.
cấu hình DNS do DHCP client tự cấu hình trong /etc/resolv.conf : nameserver 10.0.0.2 (đây là IP của DHCP server) 

DHCP chỉ dùng để cấp phát cấu hình IP cho host, không liên quan đến việc phân giải tên của host.
Tất nhiên mình không muốn gán IP -- HOSTNAME trong file /etc/hosts  

Vậy thì bạn phải setup 1 DNS server thôi.
Nếu muốn đọc tài liệu hay về Networking cho cả Window và Linux thì nên đọc cuốn nào, hoặc vào trang web nào. 

Thử tìm trong thư viện xem.

JFS wrote:
Dạ em mới vừa cài anh ạ . Em biết yêu cầu partition trên phân vùng là 10 G nhưng em đã để 40G luôn !
Nó chẳng báo lỗi thế mới đau em .
Cái này lạ quá ! Trước giờ em đâu thấy bị vấn đề với bản em cài .

Thanks !
 

Tớ từng gặp trường hợp khi empty space của partition chứa Mailbox Database xuống dưới 4GB thì không send mail được nữa, toàn nằm lại trong Outbox (chứ không mất).
Bạn xem log SMTP và dùng cả Wireshark để xem việc send mail diễn ra có gì bất thường không ?
Partition chứa Mailbox Database còn trống bao nhiêu ?

min2244 wrote:
Cho em hỏi về password trong window.
Khi set password trong cmos, màn hình chọn user (win xp), và pass đăng nhập admin thì password đó được lưu vào đâu trong ổ cứng và nó có được mã hóa ko?
 

Password được lưu trên một file nằm trong ổ cứng, bạn tìm đọc thêm các bài viết trên forum về vấn đề này nhé.

min2244 wrote:

Window XP có khả năng phân chia máy tính thành nhiều user, khi đó quyền admin thuộc về ai? Hay là tất cả các user, ta có thể giới hạn quyền admin đối với các user ko?
 

Quyền admin thuộc về ai tùy thuộc vào cách thiết lập. Mặc định user có name Administrator và các user bạn tạo ra trong quá trình setup Win sẽ có quyền admin.

min2244 wrote:

Các password được mã hóa trong window theo nguyên tắc nào và tại sao các chương trình crack lại có thể crack được pass đã mã hóa? Cách mã hóa trong window có giống trong các hệ điều hành khác ko?
 

Window$ sử dụng hash algorithm, và crack nó có thể dùng brute force. Mỗi hệ điều hành có cách khác nhau trong việc bảo vệ password của user. Bạn tìm đọc thêm các bài viết về vấn đề này trên forum.

min2244 wrote:

Em nghe nói về cách xóa bỏ password (lúc đang vào win) bằng cách tháo cục pin cmos để 1 thời gian và gắn vào lại, điều đó làm cho máy tự động xóa bỏ password được lưu trong BIOS nhưng em vẫn ko hiểu BIOS là gì và nó có chức năng như thế nào?
 

Password đó được lưu trong CMOS.
http://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20070723222156AAgwgDa
 
Go to Page:  First Page Page 1 2 3 4 6 7 8 Page 9 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|