banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: huan_ng  XML
Profile for huan_ng Messages posted by huan_ng [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Đã làm được. Thanks nhiều.
Hi Forum,

Tôi có mô hình mạng đơn giản như dưới đây, ngoài FW do cty mẹ controll, thì các thiết bị khác tôi quản lý. Tôi có dùng Cacti để giám sát băng thông của internet line, thỉnh thoảng thấy bandwidth lên maximum. Tôi muốn dựa trên các thiết bị router hay core/access sw (chung 1VLAN ID) để có được 1 report biết được PC client nào (= MAC hoặc IP address) down/upload được không? ACE nào có kinh nghiệm xin chia sẽ. Xin trân trọng cám ơn.



Bạn có thể tham khảo tại đây

http://vnpro.org/forum/showthread.php/11908-C%E1%BA%A5u-h%C3%ACnh-m%E1%BA%A1ng-Wireless-t%E1%BB%AB-c%C6%A1-b%E1%BA%A3n-t%E1%BB%9Bi-n%C3%A2ng-cao

Hoặc có thể PM nếu cần thêm thông tin.
Nhầm sản phẩm, nên post hướng dẫn sai.
Sao ko disconnect hẳn laptop đó ra mấy ngày xem còn bị không? Nếu nguyên nhân là máy đó thì format cài máy lại rồi protect cho kỹ trước khi join vào LAN.

vvvan303 wrote:
Mình có 1 bà chị làm bên nhà nước, nói chung là như vậy: (Đoàn thanh niên đang đến mùa đại hội, nên chuyện chơi xấu nhau bắt đầu xảy ra, phát tán thông tin để trù dập nhau), nên mình có thữ tìm nhưng địa chỉ IP nó là face, vì khi mình dò thì nó ra ở mỹ chứ không phải VN mình, mong ai cao tay về chuyện này giúp mình tìm ra được 1 chút thông tin cũng được, vì bản thân mình cũng muốn làm hacker nên rất ham học hỏi, hoặc ai nhận mình làm đệ tử luôn đi (là thật đấy), chứ mình lớn rồi không thích phá phách vì mục đích xấu. Xin cám ơn. 


Điều cần làm là nặc danh thì ko có giá trị đó mới là cách giải quyết vấn đề. Chứ kỹ thuật ko giúp gì trong trường hợp này được (gởi mail nặc danh).
"http://www.router-switch.com/ws-c3560g-48ts-s-p-473.html"
Vì IP và name của FB đã bị ISP block trong DNS của họ. Còn bạn ping = IP thì đâu có liên quan gì tới DNS mà khi bạn truy cập HTTP(s) thì mới nhờ tới DNS.
Tôi cũng đang dùng 2 domain công ty sử gụng mail google apps, nếu bạn muốn thì cho tôi email add mà bạn ko gởi được để tôi gởi test xem. Bạn vào mxtoolbox kiểm tra xem SPF của domain bạn thế nào? Của tôi đây bạn tham khảo thêm nhé "v=spfla: ASPMX.L.GOOGLE.COM ~all".

huan_ng wrote:
Hi 4rum,

Giả sử tôi có 2 server khác nhau chạy 2 service FTP và Web, 2 server này có 2 IP public khác nhau và dùng chung 1 domain name là abc.com. Nay tôi muốn user sẽ truy cập 2 services này = tên domain. Vậy trên control panel tôi khai báo như sau có đúng không?

*WEB:
- 1 A record với IP1
- 1 CName WWW với abc.com

*FTP:
- 1 A record với IP2
- 1 CName FTP với abc.com

Nếu sai thì sai chỗ nào, còn nếu đúng thì tôi xin hỏi khi ping abc.com thì sẽ phân giải ra IP nào? 


Mấy pro làm ơn đọc kỹ rồi trả lời giùm, cứ chất vấn kiểu như ta đây thấy nãn quá.
Hi 4rum,

Giả sử tôi có 2 server khác nhau chạy 2 service FTP và Web, 2 server này có 2 IP public khác nhau và dùng chung 1 domain name là abc.com. Nay tôi muốn user sẽ truy cập 2 services này = tên domain. Vậy trên control panel tôi khai báo như sau có đúng không?

*WEB:
- 1 A record với IP1
- 1 CName WWW với abc.com

*FTP:
- 1 A record với IP2
- 1 CName FTP với abc.com

Nếu sai thì sai chỗ nào, còn nếu đúng thì tôi xin hỏi khi ping abc.com thì sẽ phân giải ra IP nào?

phuongnvt wrote:

-ah còn một cách là bạn kêu ISP change cho bạn một IP khác nếu bạn xác định là do IP. 


Đã yêu cầu FPT nhưng họ lờ đi ko chịu đổi.
Vui lòng focus vào việc phân tích tại sao IP của tôi ko thể kêt nối tới SMTP đó, xin bỏ qua các nghi ngờ vì mail server đang chạy bình thường.

Đã xem log kỹ thì chỉ thấy IP của tôi request POP mà thôi, ko thấy bất kỳ request nào liên quan tới SMTP. Vậy packet SMTP đã drop đâu đó thậm chí đã add IP vào WL? Làm sao có phân tích để biêt lý do chính xác của nguyên nhân? Thanks.
------>từ đây tui suy ra một điều là cty bồ tại VN dùng chương trình mail client kết nối tới mail server bên ĐL để nhận và check mail ---->đúng không?vậy thì bồ cần oái gì config, bồ chỉ cần chỉnh trên cai mail client thôi ==> chính xác.

telnet tới smtp đó =port 25 ko được thì bạn muốn chỉnh gì trên mail client?
Để tôi tóm tắt lại lần nữa:

- Ko có mail server nào tại công ty của tôi.
- Bây giờ tôi muốn config mail cho user dùng mail tại ĐL đã nói ở trên (mail POP3)
- Vấn đề là user chỉ nhận mà ko send được mail. Xem log file thì thấy chỉ ghi nhận có POP3 log còn SMTP thì ko có từ IP của tôi.
- Tôi thử dùng telnet để thử kết nối từ office tôi tới mail server bởi port 25 thì ko được.

Và sau cùng:

Tôi chỉ muốn học hỏi nếu ai đó phân tích ra nguyên nhân thật sự nằm ở đâu?

phuongnvt wrote:

- nếu bạn đã thực hiện công việc "gỡ hết ", vậy bạn hãy trình bày chi tiết các công đoạn mà bạn đã thực hiện lên đây cho mọi người xem và góp ý đi. 


Thì Check = các link network tool xem IP nằm trpng tổ chức chống spam nào sao đó làm theo yêu cầu của từng tổ chức để gởi removal request, dĩ nhiên tổ chức nào bắt trả phí thì quên đi.

phuongnvt wrote:

- còn vấn đề của bạn: mình nghĩ vấn đề nó nằm ở phía hosting rất cao,ban có thể yêu cầu bên phía hosting xử lý dùm bạn.Còn nếu bên đó ko chịu giải quyết thì bạn sử dụng một chiêu mà bác CONMALE chỉ cũng rất hay đó là "hù tụi nó sẽ cắt dịch vụ nếu vẫn không giải quyết được lỗi" liên quan đến tiền bạc là ai mà không sợ smilie
 


Tôi chỉ muốn học hỏi nếu ai đó phân tích ra nguyên nhân thật sự nằm ở đâu?

P.S Mail server ở ĐL là do IT công ty tự xây dựng, và tôi có thể liên hệ được với IT này, để chắc ko có vấn đề phát sinh từ mail server này.

angel_of_devil wrote:

Ko y/c gỡ ra thì làm j còn giải pháp nào 


Đã gỡ hết mà vẫn ko connect tới SMTP đó thì sao?

angel_of_devil wrote:
mà port 25 mở trên router thì liên quan j đâu? 


Ko mở portt 25 thì user send/receive (Ex mail) mail = cách nào?
Dear 4rum,

Tôi gặp vấn đề ko thể kết nối tới 1 mail server tại Đài Loan (ĐL) với FPT FTTH có IP tĩnh, làm việc với FPT support 3 ngày rồi mà vẫn ko ra nguyên nhân, nên xin hỏi ở 4rum HVA.

Hiện tại văn phòng ko có mail sever nào, port 25 mở trong ROUTER nên mới telnet tới các smtp khác như gmail, yahoo, ... và IP hiện đang nằm trong Black list (BL) của một số tổ chức chống SPAM.

VẤn đề là tôi ko thể nào truy cập tới 1 mail server host tại ĐL, server mail này ko sử dụng bất kỳ SAPM mail provider nào, IP của tôi cũng ko nằm trong BL hay FW của mail server này.

Tôi thử trên các FPT internet line khác đều có thể connect tới mail server ĐL này được. Vậy vấn đề nằm ở đâu? Tôi đoán có thể ISP ĐL đã block IP của tôi? Nếu vậy thì chỉ có FPT mới là người có thể giải quyết vấn đề?

P.S. Support của FPT cứ y/c tôi gỡ IP ra khỏi các tổ chức SPAM mail? Tôi nghĩ đây ko phải là giải pháp để giải quyết vấn đề.

thuyvn wrote:
Chào mọi người, Mình mới gia nhập diễn đàn, đây là bài viết đầu tiên, cũng là một câu hỏi. Mình rất cần nên nhờ các bạn giúp đở.
Mình muốn tạo 1 webserver, chạy trong mạng lan. Nhưng không phải tạo bằng cách như bài hướng dẫn trong trang web : http://www.buaxua.vn/Thiet-ke-Web/Cach-tao-server-de-truy-cap-trang-web-trong-mang-noi-bo.html.
Ý mình là như thế này. giả sử web mình xây dựng là google.com (mình cố ý cho trùng vậy) được lưu trử ở 1 máy nào đó trong mạng LAN(các máy trong mạng cũng có thể truy cập internet). khi 1 máy trong mạng lan truy cập vô trang google.com, thì làm cách nào đó, trước hết "nó" tìm kiếm coi thử trang web này có tồn tại trong mạng LAN hay chưa, nếu có thì nó truy cập vô web của mạng LAN, nếu không có thì nó truy cập vô trang google.com trên internet.
Do kiến thức nông cạn, diễn tả có thể khó hiểu mong các bạn thông cảm.
Cám ơn. 


Mạng LAN có DC hay không? nếu có thì chỉ cần tạo 1 record trong local DNS server, còn không có DC thì tạo google record như code dưới đây trong file host của Windows cho tất cả các client trong LAN. Lưu ý: 192.168.1.100 là LAN web server.

Code:
#192.168.1.100 www.google.com
#192.168.1.100 google.com

thuc960 wrote:
Ai có tài liệu gì cho mình xin với, thanks các bạn trước 


Leased line nhe bạn.

http://www.google.com.vn/#hl=vi&source=hp&biw=1152&bih=529&q=leasedline&aq=f&aqi=g10&aql=&oq=&fp=9e3eb0546f60147f 
hoặc PuTTY
.Phải chắc mail gởi/nhận tốt trong LAN rồi mới tính gởi/nhận qua internet.

.Do not match banner thì làm cho match, cái này ko khó, chỉ cần config FQDN cho giống với domain name là match thôi. Trước mắt phải làm cho user gởi nhận tốt trong LAN rồi tính tiếp.

GhoZt wrote:
Hì , thank các bạn đã share và help ! mình đã làm đc rồi ! Hơi pùn cười là Sếp mình lại mún để wifi tách biệt với Lan sau khi mình trình bày một chút về vấn đề bảo mật !! giờ lại phải set up lại như cũ !! smilie 


Sếp bạn quyết định đúng chứ không buồn cười chút nào đâu!
Xem lai cable kết nối giữa modem và switch xem sao. Đổi cable khác chẳng hạn.

GhoZt wrote:
Chào bạn, mình đã vẽ ra sơ đồ tông thể rồi đây !!
Mà cái địa chỉ 192.168.1.2 mình vào wireless AP ko đc ! mình đã thử rồi !! 


Sơ đồ của bạn đâu? Sao ko upload lên đây nhỉ?

Bạn thử như thế nào mà ko được?

GhoZt wrote:
Tình hình là mình vừa nhận việc quản lí hệ thống máy tại một văn phòng , sơ đồ mạng như sau
isp => moderm (bcom 5370) => swicth 8 port (tplink sf1008d)=> swicth 5port(tplink sf1005) + wireless (tplink wr340g ) => client
Mình muốn các laptop kết nối qua wifi cũng kết nối vào mạng lan của văn phòng nhưng ko bit làm sao hết! ip của wireless là 192.168.1.2 ; các desktop của vp có ip là 192.168.1.x ; các laptop của vp có ip là 192.168.2.x ! Rõ ràng ip của lap và của desk khác lớp nhau,mình nat như thế nào hay là làm sao để các máy lap có thể vào đc lan vậy các bạn?? 


GhoZt wrote:
Hi bạn,
Làm sao để vào đc trang chủ của wireless AP vậy bạn ?? default gateway của moderm là 192.168.1.1 thì vào đc moderm bcom ,mình loay hoay vẫn kô vào đc trang của wireless AP ! Hì mình chưa có kinh nghiệm mà !! mà mình search trên mạng cũng ko thấy hướng dẫn !! nhờ bạn chỉ giúp làm sao vào đc trang config của wireless AP lun di !!!
Ah mà tại sao bạn lại nói kô nên cho lap vào LAN ?? Vì công việc của mấy nhân viên cũng cần dùng máy in (vì chủ yếu là nhân viên phòng kinh doanh nên cần in hợp đồng )
 


Bạn vẽ ra sơ đồ mạng của office đi, từ đó sẽ hiểu ra vấn đề dễ dàng hơn.

GhoZt wrote:
Tình hình là mình vừa nhận việc quản lí hệ thống máy tại một văn phòng , sơ đồ mạng như sau
isp => moderm (bcom 5370) => swicth 8 port (tplink sf1008d)=> swicth 5port(tplink sf1005) + wireless (tplink wr340g ) => client
Mình muốn các laptop kết nối qua wifi cũng kết nối vào mạng lan của văn phòng nhưng ko bit làm sao hết! ip của wireless là 192.168.1.2 ; các desktop của vp có ip là 192.168.1.x ; các laptop của vp có ip là 192.168.2.x ! Rõ ràng ip của lap và của desk khác lớp nhau,mình nat như thế nào hay là làm sao để các máy lap có thể vào đc lan vậy các bạn?? 


1. NAT trong wireless AP, cái này mặc nhiên đã enable rồi, vì vậy xem lại cách đấu nối vật lý hiện tại có đúng kô mà thôi.

2. Cách này dễ hơn: bạn chỉ việc disable DHCP của wireless AP đi, từ đó các laptop sẽ nhận được IP từ DHCP của modem thuộc range 192.168.1.X.

P.S: ko nên cho wireless network truy cập vào LAN, chỉ cho phép các laptop truy cập internet mà thôi.
Khai báo manual 1 record có domain name là abc.com và gán IP thật của xyz.com cho nó trên DNS server của bạn.

Em đã làm thử nghiệm như sau:
Máy em và máy thằng bạn ở cùng trong một Lan cùng chạy teamviewer.Dĩ nhiên phải có một server nào đó để cấp phát ID + Pass cho các client teamviewer. Sau đó e kết nối với máy thằng bạn và điều khiển máy nó. Vấn đề xảy ra khi em ngắt mạng Internet (Dĩ nhiên 2 máy vẫn nhận nhau trong mạng Lan). Và máy e vẫn điều khiển được máy nó. ---> Chỗ này e quả thật không hiểu. Nếu 2 máy giao tiếp trực tiếp với nhau thì khi 2 client Teamviewer ở dưới 2 cái NAT thì nó giao tiếp thế nào đây. smilie


Bạn có chọn vào "Accept incomming LAN connections" không: http://support.teamviewer.com/index.php?_m=knowledgebase&_a=viewarticle&kbarticleid=40
 


Hì hì. Lúc chạy e để tham số mặc định nên dĩ nhiên là nó bị deactive .  

Cái này vô lý bà cố luôn. Nếu đã disconnect internet thì 2 máy ko thể "connect" = TV được, lúc này (no internet) muốn "connect" phải dùng local IP (ID/pass sẽ biến mất vì ko kết nối được TV server), ngoại trừ bạn chọn accept cho incoming LAN connection trên máy host. Bạn có thể deactivated trên máy remote nhưng ko thể deactivated trên máy host mà lại "connect" được trong khi ko có internet. Phi lý.

marriottvn wrote:
bro xài router gì zay? nếu cisco thì 2 commands là ra ngay smilie 


Xin hỏi 2 commands đó là gì vậy?
 
Go to Page:  2 3 4 Page 5 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|