banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: vncybernet  XML
Profile for vncybernet Messages posted by vncybernet [ number of posts not being displayed on this page: 1 ]
 
Mình không dùng mạng Viettel (cả ADSL lẫn FTTH), nhưng có bài viết này bạn nên đọc tham khảo qua nhé:
Code:
http://hvaonline.net/hvaonline/posts/list/17283.html
- Trên Server cần Remote Desktop:
Chỉ cho phép Remote Desktop port 3389 trên localhost (127.0.0.1)
Cài đặt SSH Server (Bitvise SSH Server), tạo account và mở port cho SSH Server. Nếu bạn sử dụng thêm private, public key nữa thì càng tốt.

- Trên Client cần Remote Desktop:
Cài đặt SSH Client (Bitvise SSH Client) và connect.

Mục đích ở đây là cho phép remote desktop xuyên qua Tunnel -> không còn tình trạng bị brute force port 3389 nữa. Mình thường không mở port trực tiếp mà thường port forward xuyên qua SSH.

quangteospk wrote:
Mình thấy có gì đó không đúng ở cách tính chịu tải dựa trên bandwidth thì phải.

Ví dụng mình dùng pingdom-tool để đo thử trang vnexpress, page size vào home-page là 3.9MB.

Giải dụ vnexpress thuê bw là 1Gbps (khá cao), tương đương 128 Megabyte/s vậy tính ra với băng thông đó, chưa tính mức độ chịu tải về hardware thì chỉ với xấp xỉ 33 req là hết băng thông. Không biết có gì sai ở đây không nhỉ?

 


Không hề sai đâu bạn, việc đáp ứng được nhiều req/s hơn với băng thông cụ thể nào đó nó lại chuyển qua phân mục tối ưu hoá, cache ... rồi bạn.
Thời gian 3s là ước chừng thôi, vì Server của bạn có thể xử lý xong 1 request dưới 1s, nhưng thời gian dữ liệu đó đến được với người dùng thì nó phụ thuộc vào tốc độ đường truyền mạng và vị trí địa lý nữa.
Lỗi của xekovn chắc liên quan tới socket nhé L.Tung

Code:
OpenCA Error: Server is not online or does not accept requests (/opt/openca/openca/var/openca/tmp/openca_socket - /opt/openca/var/openca/tmp/openca_socket). 0


Code:
Binding to UNIX socket file /opt/openca/var/openca/tmp/openca_socket using SOCK_STREAM
Lý do là bạn chưa cài đặt trình soạn thảo văn bản nano nhé.
Mình có thử tra qua trên google thì thấy có 1 link : https://bugs.launchpad.net/ubuntu/+source/dovecot/+bug/873390
Bug này là do parent process đã kill nhưng child process thì không nên khi start lên sẽ bị tranh chấp port hoặc socket do các child process trước đó chưa bị kill đang nắm giữ.
Cách giải quyết chắc là phải update dovecot thôi.

Có chỗ nào sai các bạn chỉ giúp mình nhé.
Nếu bạn cần quản lý nhiều thì nên tìm mua switch layer 2 cũ.
Theo mình tốt nhất không nên trả lời đồng chí nature8x này làm gì cả, vì động đến đâu là lại hỏi đến đó, bảo là khúc mắc chỗ này chỗ kia mọi người có kinh nghiệm có thể chỉ cho, đằng này ngay cái user guide không chịu đọc, lại chỉ thích hỏi và người ta giảng cho là thế nào? Muốn nấu cơm mà không có gạo thì làm thế nào?
Mình góp chút ý kiến để bạn thử bằng cách thô sơ như sau:
Qua thực tế sử dụng việc máy của bạn không vào được mạng có thể do đang dùng PC mất điện đột ngột -> khi bật máy trở lại vào Windows thấy đèn mạng vẫn sáng, không bị Disable nhưng không vào được mạng, ping không thông. Giải quyết bằng cách tắt PC, rút nguồn điện chính của PC ra chừng 10s rồi cắm lại và thử lại.

Bước trên không được bạn có thể làm cách này để thử:
Ghi các thông số thiết lập IP (a.b.c.d) + subnet mask + default gateway + preffered DNS ở máy của người nào đó trong công ty bạn đang dùng được internet, sau đó bạn thiết lập tất cả các thông số như vậy với máy của mình. Nếu Windows báo trùng IP đồng nghĩa là mạng LAN của bạn thông suốt, bước tiếp theo bạn thay đổi IP a.b.c.d (thay số ở vị trí d = 1<(d+x)<254) và kiểm tra xem ping và internet.

Khi bạn thay đổi các thông số thiết lập giống hệt với máy của nhân viên khác trong công ty mà không thấy có báo trùng IP của Windows đồng nghĩa với việc lỗi xảy ra ở card mạng hoặc dây mạng hoặc chân cắm dây mạng của bạn trên switch có vấn đề. Bạn đổi chân cắm dây mạng trên switch và thử, không được thì mang case của bạn qua chỗ máy của người đang sử dụng được internet, cắm dây của họ vào máy PC của mình để thử lại ( ping, vào web).

Cách này mục đích của mình để bạn có thể phân loại lỗi ở phần nào, từ đó tìm cách xử lý thì dễ dàng hơn.
Theo mình biết thì thằng webmin không có custom service, chỉ có các module được build sẵn. Mình tìm kiếm thêm thì thấy có: http://www.hyperic.com/products/open-source-systems-monitoring. Nó cho phép:

Customize for a Custom Fit: As open source software, HQ is built to be extended and configured to fit your needs. Users can easily organize the dashboard, metric displays, and resources groups to match their role, interest, and responsibilities. HQ can also be extended to manage additional products through our Plugin Development Kit (PDK)—usually with only a few lines of XML. You can create application-specific views and build custom web services and automation scripts using the HQU Plugin Framework.
 

Mình chưa có thực tế, chỉ đọc qua Features Overview. Hy vọng giúp được bạn.
Mình dùng Webmin để quản lý server của mình thông qua web base. Bạn xem thử có phù hợp không nhé:
http://www.webmin.com/standard.html
Bạn đã mở port 53 (TCP+UDP) từ Firewall cho máy chủ DNS của bạn chưa, bạn thử nslookup từ máy chủ DNS đó vào 1 số website xem nó có phân giải được không?
Chú conmale yên tâm, cháu làm được chắc chắn sẽ có hậu tạ thật mà.
Với dòng thông báo lỗi "There is not enough memory to complete this operation.", mình đã tìm với google bằng từ khoá "wine memory management" và vào www.winehq.org nhưng vẫn chưa tìm thấy được cách xử lý vấn đề trên. Cụ thể theo thiển ý của mình là do Wine không cung cấp đủ bộ nhớ cho ứng dụng hoạt động. Có ai có gợi ý gì giúp mình xử lý lỗi trên được không?

Nếu có ai biết thì xin chỉ giúp mình, mình xin cảm ơn & có hậu tạ!

PS: mình ở Hà Nội.
Số điện thoại: 01694908014
YM: vncybernet
Đây là hình ảnh lỗi của ứng dụng khi chạy trên Wine:


Xin chào các bạn!
Hiện mình đang chạy thử phần mềm kế toán Bravo 6.3 chạy trên Windows sang Ubuntu sử dụng Wine. Phần mềm Bravo 6.3 được viết trên nền Visual Foxpro 9, sau khi cài đặt xong Wine (wine-1.1.42) trên Ubuntu 10.04 mình chạy thử thì phần mềm Bravo báo lỗi "There is not enough memory to complete this operation". Do mình mới sử dụng Wine nên chưa biết cách xử lý như thế nào, hy vọng có ai đó giải thích và giúp mình. Các bạn nếu cần thêm thông tin gì có thể yêu cầu để mình post lên. Xin chân thành cảm ơn!
Đúng là mình bị rối nên không nhìn ra điều hiển nhiên đó, bị ám ảnh suy nghĩ về Files System Permission nên cũng áp luôn cho Samba, quả lả cẩu thả. Xin cảm ơn 2 bạn đã giúp mình xoá mù Samba!
Hì, tuy mình hiểu đúng nhưng mình vẫn chưa làm thế nào để chỉ cho phép Group A read only với test, Group B Full Access với test. Nếu chmod 775 thì ngoài Group A, vẫn có khả năng các Group khác như C, D ... nào đó vẫn có quyền read với test. Mong các bạn chỉ giáo!
Bạn có thể sử dụng chương trình netcut, cứ để nó chạy trong lúc làm việc, khi có bất kỳ thay đổi nào về IP trong subnet của bạn nó đều hiển thị đầy đủ về thông tin các lần đổi IP của máy đó và đã đổi những IP nào. Cái netcut là dùng để đầu độc ARP nhưng nó lại đáp ứng được yêu cầu của bạn smilie
Xin cảm ơn 2 bạn đã trả lời mình, mình xin hỏi thêm 1 vấn đề nữa còn thắc mắc:

Đối với Samba:
read list = @A
--> Nhóm A có quyền đọc đối với thư mục test.

Đối với File System:
chgrp -R B test
chmod 770 -R test

--> vậy ở đây theo mình hiểu nhóm A sẽ thuộc other, mà permissions cho other = 0, khi đó quyền giữa Samba và File System vẫn chưa tương đồng, vì vậy vẫn chưa thể thực hiện được việc thiết lập Group A read only, Group B Full Access.

Mình hiểu như vậy có đúng không?
Theo bài viết tại http://www.cyberciti.biz/tips/how-do-i-set-permissions-to-samba-shares.html, mình đã thực hiện tạo 1 thư mục /home/test, sau đó Code:
chmod 700 /home/test
Code:
chown root:root /home/test
. Sau đó mình tạo 1 thư mục chia sẻ bằng samba (dưới đây là file cấu hình samba):
Code:
#======================= Global Settings =======================
[global]
dns proxy = no
log file = /var/log/samba/log.%m
max log size = 1000
syslog = 0
panic action = /usr/share/samba/panic-action %d
security = user
encrypt passwords = true
passdb backend = tdbsam
obey pam restrictions = yes
unix password sync = yes
passwd program = /usr/bin/passwd %u
passwd chat = *Enter\snew\s*\spassword:* %n\n *Retype\snew\s*\spassword:* %n\n *password\supdated\ssuccessfully* .
pam password change = yes
map to guest = bad user
# ======== Bat Dau Test ======
[test]
comment = test xem the nao
writeable = yes
path = /home/test
read list = test

Sau đó, mình thực hiện việc khởi động lại samba và thêm user test:
Code:
smbpasswd -a test

Công việc cuối cùng là mình browse thư mục chia sẻ test đó.
Kết quả là không truy cập được vì không có quyền ( theo mình nó tương ứng với chmod 700 mà mình đã làm), vấn đề mình muốn hỏi là tham số Code:
read list = test
trong file cấu hình samba có tác dụng gì trong trường hợp này không.

1 vấn đề nữa mình cần hỏi các bạn như sau: giả sử có 1 nhóm A có quyền đọc với thư mục test, 1 nhóm B có Full quyền với thư mục test đó thì mình cần cấu hình như thế nào trong files smb.conf.

Mình cũng mới tập tành với samba nên mong các bạn có thể giải đáp giúp mình, mình chân thành cảm ơn!
Cảm ơn bạn, nhưng cho mình hỏi thêm 1 chút nữa, ngoài sử dụng VLAN ra còn cách nào xử lý bằng phần mềm được không, tại vì ở đây theo mình biết VLAN tuỳ từng loại Switch mới có.
Mình hiện tại đang làm việc ở một công ty máy tính, được GĐ giao yêu cầu xử lý vấn đề sau:
Không cho máy tính lạ khi kết nối vào mạng Lan (thông qua hub hoặc switch) có thể trao đổi dữ liệu với các máy tính trong công ty.
Nếu có thể mình nhờ các bạn tư vấn về cả phần mềm cũng như phần cứng để có thể làm được việc trên. Xin cảm ơn!
Mình xin cảm ơn bạn, mất công tìm cách diệt nó bằng tay mấy ngày mất công quá.
Hiện giờ ở công ty mình bị nhiễm loại virus có tên là Kavo, nó làm cho các máy trong công ty không vào chat yahoo được. Ai có phần mềm nào có khả năng diệt được loại virus này thì chỉ giúp mình với nhé! Xin chân thành cảm ơn!
Trường hợp này theo mình bạn nên thay thử cái nguồn khác vào, nếu không được bạn tháo cái quạt chip ra và kiểm tra xem nó có tiếp xúc với chip và còn hoạt động không! Mình nghĩ đây là trường hợp yếu nguồn hoặc nóng chip!
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|